Sở Thông tin và Truyền thông: thi đua đề xuất các giải pháp, sáng kiến thiết thực, hiệu quả trong triển khai thực hiện cải cách hành chính

Thứ ba - 22/03/2022 14:24 1.812 0
Sở Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Kế hoạch số 359/KH-STTTT phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính từ nay đến năm 2025.
Kế hoạch được thực hiện nhằm phát huy vai trò của từng tập thể, cá nhân trong việc tổ chức, triển khai, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính. Thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương hình thức là phương châm của phong trào thi đua do Sở Thông tin và Truyền thông phát động.
 Chủ đề thi đua được xác định là đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện đạo đức và văn hóa công vụ, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, năng động, trách nhiệm và linh hoạt.
Một trong những mục tiêu thi đua được Sở Thông tin và Truyền thông đề ra là thực hiện tốt các nhiệm vụ của đơn vị được Ủy ban nhân dân tỉnh giao tại Quyết định số 1364/QĐ-UBND ngày 25 tháng 6 năm 2021 của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án “Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện điểm số và nâng cao vị trí xếp hạng các chỉ số: PCI, PAPI, PAR INDEX, SIPAS và ICT INDEX của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021 – 2025.
Công chức, viên chức, người lao động, các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở thi đua thực hiện các nội dung về đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính gắn với nâng cao chất lượng quản trị và hành chính công, công tác tự kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính; tự kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, văn hóa giao tiếp với Nhân dân.
Tập trung thi đua đề xuất các giải pháp, sáng kiến thiết thực, hiệu quả trong triển khai thực hiện cải cách hành chính.
Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động đối với công tác cải cách hành chính, đặc biệt là nâng cao trách nhiệm, vai trò chỉ đạo trực tiếp của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện công tác cải cách hành chính; thi đua thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TU ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ.
Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị trong chỉ đạo triển khai, thực hiện các yêu cầu trong việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.
Xác định công tác cải cách hành chính thực sự là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của đơn vị.
Ban Giám đốc giao Văn phòng Sở tham mưu xây dựng hướng dẫn khen thưởng theo thẩm quyền để tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính hàng năm và khi tổng kết vào năm 2025.
Hàng năm, Hội đồng thi đua khen thưởng cơ quan xét, đề nghị Giám đốc Sở tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính và khi tổng kết vào năm 2025, đồng thời đề nghị Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh, xét đề nghị khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính.
 
Chỉ số PCI có tên gọi là Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh ở Việt Nam (viết tắt theo tên tiếng Anh là PCI), Chỉ số PAPI có tên gọi là Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (viết tắt theo tên tiếng Anh là PAPI), Chỉ số PAR INDEX có tên gọi là Chỉ số cải cách hành chính ở Việt Nam (viết tắt theo tên tiếng Anh là PAR INDEX), Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (tên viết tắt tiếng Anh là SIPAS), Chỉ số ICT có tên gọi là chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT - Truyền thông Việt Nam (viết tắt theo tên tiếng Anh là ICT Index). 
Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay1,312
  • Tháng hiện tại440,193
  • Tổng lượt truy cập14,671,082
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây