Sở Thông tin và Truyền thông triển khai Kế hoạch thực hiện công tác Dân vận chính quyền năm 2022

Thứ hai - 18/04/2022 14:34 3.654 0
Ngày 15/4/2022, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành Kế hoạch số 547 thực hiện công tác Dân vận chính quyền năm 2022.
Việc triển khai kế hoạch nhằm tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của đội ngũ công chức, viên chức Sở Thông tin và Truyền thông về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác dân vận chính quyền, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, nâng cao trách nhiệm phục vụ Nhân dân; thực hiện tốt quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan. 
Kế hoạch hướng đến mục tiêu 100% công chức, viên chức được học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận; 100% công chức, viên chức được triển khai thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan; Tăng cường chỉ đạo, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở tiếp tục duy trì mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước theo lộ trình, mức độ của Chương trình Cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030 của Tây Ninh. Nâng cao chỉ số cải cách hành chính so với năm 2021.
Tăng cường chỉ đạo, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước lĩnh vực Thông tin và Truyền thông tiếp tục duy trì mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước theo lộ trình, mức độ của Chương trình Cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030 của Tây Ninh. Nâng cao chỉ số cải cách hành chính so với năm 2021.
Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương đăng tin, bài để tuyên truyền về công tác dân vận chính quyền. Thường xuyên nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền để Nhân dân nâng cao nhận thức, tiếp cận đầy đủ các thông tin, nhất là các thông tin về chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến người dân để người dân tự giác thực thi pháp luật và thực hiện tốt quyền làm chủ của mình theo quy định của pháp luật.
Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính Nhà nước, nhằm phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp.
Để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, Kế hoạch tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm như: Quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của đội ngũ công chức, viên chức về vai trò, vị trí của công tác dân vận trong tình hình mới; gắn thực hiện công tác dân vận với đẩy mạnh thực hiện Chương trình cải cách hành chính. Tăng cường giáo dục đạo đức công vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ Nhân dân của công chức, viên chức; gắn thực hiện công tác dân vận với thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; phối hợp chặt chẽ với Ban Dân vận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng trong công tác vận động quần chúng.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,241
  • Tháng hiện tại440,122
  • Tổng lượt truy cập14,671,011
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây