TÂY NINH SMART TRÊN NỀN TẢNG ZALO - DỄ DÀNG HƠN, TIỆN LỢI HƠN

Thứ sáu - 03/03/2023 07:50 1.819 0
Ngày 3/3/2023, Tỉnh Tây Ninh thí điểm đưa ứng dụng Tây Ninh Smart lên nền tảng mini app của Zalo – dễ sử dụng, tiện ích hơn và gần gũi hơn.
Tây Ninh Smart là ứng dụng dùng chung của tỉnh Tây Ninh được triển khai từ tháng 7/2021, với 135.997 lượt cài đặt trên kho ứng dụng Appstore và CHPlay, cung cấp nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp và cán bộ công chức viên chức và người lao động.
Qua quá trình triển khai ứng dụng, tỉnh đã phát hiện ra một số vấn đề như: quá trình tải về, cài đặt ứng dụng và việc đăng ký tài khoản không thuận tiện, đặc biệt là đối với người trung niên, lớn tuổi, dung lượng của ứng dụng ngày càng lớn cũng làm hạn chế số người tiếp cận ứng dụng. Để giải quyết những khó khăn trên, đội ngũ phát triển phần mềm thuộc Trung tâm Giám sát điều hành trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh đã nghiên cứu và nhận thấy được tiềm năng phát triển của nền tảng Zalo có thể giải quyết những khó khăn trong quá trình sử dụng của phiên bản hiện tại và đã phát triển phiên bản ứng dụng Tây Ninh Smart chạy trực tiếp trên nền tảng mini app của Zalo.
Để bắt đầu sử dụng Tây Ninh Smart trên nền tảng Zalo, người dân, doanh nghiệp không cần phải tải ứng dụng về cài đặt, việc đăng ký tài khoản sử dụng như các ứng dụng thông thường. Ngoài ra, dung lượng lưu trữ của ứng dụng Tây Ninh Smart trên nền tảng Zalo chỉ khoảng 0.6 MB, nhỏ hơn rất nhiều lần so với ứng dụng thông thường. Với các tiện ích hiện có như: nộp hồ sơ trực tuyến, phản ánh hiện trường, hỏi đáp trực tuyến, đăng ký cửa hàng 4.0, thanh toán học phí trực tuyến, xem truyền hình, radio trực tuyến, cập nhật các tin tức tuyên truyền từ chính quyền địa phương…
Nhằm đảm bảo tính an toàn và bảo mật thông tin, ứng dụng Tây Ninh Smart trên nền tảng Zalo sử dụng cơ chế xác thực 2 cấp độ. Ở cấp độ 1, ứng dụng thực hiện định danh người dùng qua các thông tin cơ bản của trên Zalo như tên, số điện thoại. Các tài khoản ở cấp độ 1 có thể sử dụng hầu hết các tiện ích trên ứng dụng trừ các tiện ích thuộc nhóm Dịch vụ công. Để sử dụng các tiện ích thuộc nhóm Dịch vụ công như nộp hồ sơ trực tuyến, nhận kết quả điện tử, biên lai điện tử người dùng cần thực hiện nâng cấp cấp độ định danh lên mức 2 thông qua nền tảng xác thực tập trung của tỉnh (Tây Ninh ID).
Với việc triển khai ứng dụng Tây Ninh Smart trên nền tảng Zalo, tỉnh Tây Ninh đã đưa tiện ích công nghệ đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời giúp đơn giản hoá các bước tiếp cận và sử dụng ứng dụng cho người dân, đảm bảo người dân ở mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề đều có thể sử dụng được dễ dàng. Đây là một bước đi đột phá, đáp ứng nhu cầu của người dân trong việc tìm kiếm thông tin và sử dụng các tiện ích chính quyền cung cấp, tối ưu hóa hiệu quả quản lý và hoạt động của các cơ quan Nhà nước, hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, chuyển đổi số của tỉnh nhà được tốt hơn.

Để sử dụng ứng dụng Tây Ninh Smart trên Zalo, bạn cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Zalo trên điện thoại của bạn (nếu chưa có).
Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Zalo của bạn.
Bước 3: Tìm kiếm và mở ứng dụng mini app Zalo bằng cách chọn biểu tượng mini app (Khám phá) ở phía dưới màn hình.
Bước 4: Nhập từ khóa "Tây Ninh Smart" vào thanh tìm kiếm để tìm kiếm ứng dụng Tây Ninh Smart.
Bước 5: Chọn ứng dụng Tây Ninh Smart từ kết quả tìm kiếm.
Bước 6: Sau khi mở ứng dụng Tây Ninh Smart, bạn có thể sử dụng các tính năng như tra cứu thông tin dịch vụ công, đăng ký cửa hàng 4.0, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán học phí và nhiều tính năng hữu ích khác.
0001
Giao diện Tây Ninh Smart trên nền tảng Mini app của Zalo
Link có thể click trực tiếp để xem trên điện thoại:
https://zalo.me/s/2977094319222943711
Hoặc có thể quét mã QR bên dưới để trực tiếp truy cập ứng dụng Tây Ninh Smart trên Zalo:
qr tnsmart
Sử dụng tình năng quét mã QR trên Zalo để trực tiếp truy cập vào ứng dụng Tây Ninh Smart
store
 
Hữu Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay8,902
  • Tháng hiện tại437,896
  • Tổng lượt truy cập14,668,785
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây