CỬA HÀNG 4.0: GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

Thứ hai - 12/09/2022 10:37 850 0
Ngày 08/9/2022, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp đề xuất các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.
Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công thương, Sở Y tế; các daonh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh: VNPT,  Viettel,  Mobifone. Ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì cuộc họp.
z3714837993489 1d6eb04523896bf0cfd6e156e6813983
Ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông phát biểu tại cuộc họp.
Phát biểu tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, đơn vị đã xây dựng kế hoạch thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt cho ngành giáo dục, trong đó, tập huấn cho khoảng 254 trường học ở đô thị (chiếm 70% các trường) về nội dung này, dự kiến xây dựng Cổng thanh toán học phí trực tuyến tại địa chỉ: thuhocphi.tayninh.gov.vn để các đơn vị cung ứng dịch vụ tích hợp lên cổng thanh toán chung.
Đại diện các đơn vị dự họp cũng đề xuất cần thực hiện công tác tuyên truyền về tiện ích thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân nắm và thực hiện.
Ngoài ra, lãnh đạo Trung tâm Giám sát, điều hành kinh tế, xã hội tập trung tỉnh (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông) đã giới thiệu với các thành viên tham dự cuộc họp về Cổng Thanh toán tập trung tỉnh Tây Ninh và đề xuất giải pháp triển khai mô hình Cửa hàng 4.0 đến các đơn vị. Qua thảo luận, các thành viên tham gia cuộc họp thống nhất với giải pháp trên.

Ông Nguyễn Tấn Đức đề nghị Trung tâm Giám sát, điều hành kinh tế, xã hội tập trung tỉnh hoàn thiện các tính năng Cổng thanh toán tập trung tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với các ngành, có văn bản thông báo, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị chưa thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo kế hoạch của UBND tỉnh đã đề ra. Đồng thời, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tuyên truyền thanh toán không dùng tiền mặt rộng rãi trong nhân dân. 

Trước đó, UBND tỉnh Tây Ninh đã triển khai Kế hoạch  thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025 của Chính phủ (theo Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021), theo đó, đến hết năm 2022: 50% trường học, cơ sở giáo dục và 50% bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh sử dụng nền tảng số; 50% trường học, cơ sở giáo dục và 50% bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán học phí, viện phí và các giao dịch khác;Số lượng các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục, trong các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đạt trên 50%.
Đến hết năm 2025: 100% trường học, cơ sở giáo dục và 100% bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh sử dụng nền tảng số; 100% trường học, cơ sở giáo dục và 100% bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán học phí, viện phí và các giao dịch khác; Số lượng các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục, trong các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đạt trên 95%.
Cửa hàng 4.0 được tích hợp trên ứng dụng Tây Ninh Smart là tính năng cho phép người mua và người bán (gọi chung là Khách hàng) thực hiện giao dịch chuyển tiền/mua bán KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT, chỉ bằng hình thức quét mã QR trên các ứng dụng Mobile Money (Viettel, VNPT, MobiFone).
Tham gia cửa hàng 4.0, khách hàng sẽ được hỗ trợ tận nơi (nhà/cửa hàng). Sau khi đăng ký online trên app Tây Ninh smart, nhân viên hỗ trợ sẽ  đến địa điểm đăng ký để hướng dẫn các tiện ích của cửa hàng 4.0 và cung cấp mã QR. Tất cả chỉ mất vài phút thời gian.
Việc thanh toán sẽ vô cùng dễ dàng: Khách hàng chỉ cần mở ứng dụng của ngân hàng đang sử dụng hoặc ứng dụng Mobile Money quét mã QR tại cửa hàng 4.0 là có thể hoàn tất thanh toán. Chấp nhận thanh toán cho cả khách hàng Mobile Money và khách hàng của 26 Ngân hàng trong hệ thống VietQR
Nạp/rút tiền đơn giản: Dễ dàng nạp/rút tiền với hệ thống điểm nạp/rút tiền bố trí khắp địa bàn tỉnh; Hỗ trợ rút tiền tại các ATM trong hệ thống 26 Ngân hàng liên kết. 
Hoàn toàn miễn phí: Miễn phí giao dịch nạp/rút tiền tại các điểm giao dịch; miễn phí chuyển tiền trên các ứng dụng Mobile Money; miễn phí hỗ trợ truyền thông và quảng cáo qua SMS.
BCXB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay11,288
  • Tháng hiện tại450,169
  • Tổng lượt truy cập14,681,058
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây