Đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ ba - 21/03/2023 09:59 1.448 0
Ngày 17/3/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND về việc đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
     Nhằm đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, đồng thời triển khai thực hiện hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền; đáp ứng tốt hơn việc sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực trực tiếp đến người tiêu dùng hoạt động thường xuyên, liên tục, giá trị hóa đơn không nhiều nhưng số lượng hóa đơn lớn như: trung tâm thương mại, siêu thị, bán lẻ hàng tiêu dùng, ăn uống, nhà hàng, khách sạn, bán lẻ thuốc tân dược, dịch vụ vui chơi, giải trí, ngành vàng,… Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh có liên quan tập trung triển khai thực hiện kịp thời một số nhiệm vụ sau:

     Thúc đẩy việc thực hiện chuyển đổi sang áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền. Trong đó, trọng tâm là các doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực trực tiếp đến người tiêu dùng bán lẻ ít lấy hóa đơn như: hoạt động kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn, vui chơi giải trí, siêu thị, ngành vàng,…; phân loại đối tượng áp dụng hóa đơn điện tử và hướng dẫn triển khai áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền. Công bố đường dây nóng tại Cục Thuế và các Chi cục Thuế khu vực, nhằm nắm bắt và xử lý những vướng mắc thuộc thẩm quyền.

     Tăng cường tuyên truyền về chính sách thuế và lợi ích của việc sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền; tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp thực hiện văn minh thương mại và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng tham gia Chương trình “Hóa đơn may mắn”. Kịp thời tuyên truyền nêu gương và nhân rộng mô hình các địa phương triển khai tốt hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền.

     Kiểm tra, xử lý và xử phạt các trường hợp bán lẻ không xuất hóa đơn đúng quy định, nhằm chống thất thu ngân sách Nhà nước.
UBND các huyện, thị xã, thành phố Tây Ninh chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trực thuộc liên quan tăng cường công tác phối hợp với các Chi cục Thuế khu vực, thường xuyên quan tâm, giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh tại địa bàn trong quá trình thực hiện triển khai hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng nội dung Chỉ thị này trên hệ thống Đài truyền thanh và Trang thông tin điện tử của các huyện, thị xã, thành phố.

     Người nộp thuế là doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai trên địa bàn tỉnh hoạt động trong lĩnh vực trực tiếp đến người tiêu dùng thực hiện chuyển đổi sang áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền theo đúng thời hạn và thông báo của cơ quan thuế.

     Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương và các tổ chức, cá nhân có liên quan kịp thời phản ánh về Cục Thuế tỉnh để xem xét, hướng dẫn hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền chỉ đạo giải quyết theo quy định.

 
Hữu Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay7,193
  • Tháng hiện tại446,074
  • Tổng lượt truy cập14,676,963
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây