Xác minh thông tin trên Facebook

Chủ nhật - 24/10/2021 14:23 1.949 0
Hiện nay trên mạng xã hội Facebook có các tài khoản mang tên Công An Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân (có tick xanh) thường xuyên đăng tải các nội dung không rõ ràng, chưa có kết luận từ cơ quan chức năng, có dấu hiệu dẫn dắt dư luận. Cho tôi hỏi Sở Thông tin và Truyền thông, Các trang Facebook này có phải của các cơ quan đơn vị Nhà Nước nói trên quản lý hay không!?

Kính gửi: Ông Nguyễn Phú Hòa

Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận thông tin phản ảnh của ông về xác minh thông tin trên facebook. Sở Thông tin và Truyền thông có ý kiến trả lời ông như sau:

1. Tích xanh của facebook thể hiện cho sự công nhận và xác minh quyền sở hữu của Nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội Facebook dành cho tài khoản cá nhân, fanpage hoặc page.  Các tài khoản đáp ứng một số yêu cầu nhất định của Nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội Facebook sẽ được đánh dấu tích xanh. Do vậy, không có cơ sở để Sở Thông tin và Truyền thông xác định các tài khoản (hoặc page, fanpage) do ông phản ánh là của các cơ quan, tổ chức của Nhà nước tạo ra, sở hữu.

2. Nhằm đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị, xuyên tạc trên không gian mạng, một số cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh đã tạo ra các page, fanpage của đơn vị. Thông qua các page, fanpage, các cơ quan, tổ chức thường xuyên đăng, kịp thời tải các thông tin chính thức của ngành. Thực hiện phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, lan tỏa điều tích cực trên không gian mạng. Các page, fanpage này đều phải tuân thủ quy định Luật Viễn thông.

3. Khi phát hiện các bài viết có nội dung vi phạm, ông có thể phản ánh đến Nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội Facebook; với Sở Thông tin và Truyền thông hoặc cơ quan Công an.

Xin cảm ơn và  mong tiếp tục nhận được các phản ảnh của Ông Nguyễn Phú Hòa trên lĩnh vực do Sở Thông tin và Truyền thông quản lý trong thời gian tới.

Trân trọng./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay7,416
  • Tháng hiện tại251,136
  • Tổng lượt truy cập14,949,252
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây