Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn

Thứ hai - 06/03/2023 15:27 462 0
Đó là chủ đề của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023.
     UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch số 4499/KH-UBND về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023.

     Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh trên địa bàn tỉnh.

     Theo đó, các hoạt động hưởng ứng bắt đầu từ mùa mua sắm từ tháng 12 năm 2022, cao điểm tổ chức trong tháng 3 năm 2023 và kéo dài đến hết tháng 5 năm 2023. Tùy vào điều kiện thực tế, các hoạt động này có thể được tổ chức trực tuyến hoặc tập trung.

     Các hoạt động trong tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh tập trung một số nội dung như: tuyên truyền, tổ chức lễ Mít tinh và tuần hành hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng (15/3/2023); tổ chức hội thảo, tập huấn, khóa đào tạo về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến thương mại, tri ân người tiêu dùng, hỗ trợ bảo hành sản phẩm, tư vấn sử dụng sản phẩm tiêu dùng an toàn, tiết kiệm, giảm giá, khuyến mại…; tổ chức các sự kiện công cộng hướng về cộng đồng người tiêu dùng; tuyên dương các doanh nghiệp có nhiêu hoạt động tới người tiêu dùng…

    UBND tỉnh nhấn mạnh, các hoạt động hướng tới Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 cần được tổ chức thường xuyên, liên tục, tạo nền tảng, cơ sở cho các hoạt động trong Tháng cao điểm (Tháng 3) hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Hãy cùng chung tay đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn.

     Trước đó, Sở Công Thương tỉnh đã tổ chức các hoạt động vì lợi ích của người tiêu dùng như: Tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 – Vietnam Grand Sale 2022”, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022, Giới thiệu Sàn giao dịch công nghệ (GDCN) trực tuyến Tây Ninh có tên miền http://sgdcn.tayninh.gov.vn/ và kết hợp các biện pháp bình ổn giá trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn tỉnh ổn định, tình hình cung cầu thị trường diễn ra sôi động theo quy luật hàng năm.

 
ngày quyền của người tiêu dùng việt nam 3

Hữu Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay6,526
  • Tháng hiện tại312,647
  • Tổng lượt truy cập15,010,763
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây