Tăng cường các giải pháp bảo đảm trật, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè 2023

Thứ sáu - 28/04/2023 16:11 574 0
UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Công văn số 1253/UBND-NC ngày 26/4/2023 về việc tăng cường các giải pháp bảo đảm trật, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè 2023.
Theo đó, UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về trật tự an toàn giao thông, bám sát nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Tỉnh Ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự, ATGT để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông. Quán triệt trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động gương mẫu chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự ATGT, phòng chống dịch COVID-19. Tuyên truyền các quy định về đảm bảo TTATGT, phòng chống dịch COVID-19 đến mọi tầng lớp nhân dân biết, chấp hành.

Công an tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT đường bộ, đường thủy, nhất là các hành vi gây TNGT cao: người điều khiển vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy; vi phạm tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu; đi sai phần đường, làn đường; không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy; chở quá tải trọng, quá số người quy định; điều khiển phương tiện không có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn theo quy định; phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường… Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý , trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ. Có kế hoạch, phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt nhất là các tuyến giao thông đi đến các khu du lịch, điểm du lịch, các khu vực có lễ hội. Đảm bảo người, phương tiện ứng trực cứu hộ , cứu nạn và phối hợp các lực lượng chức năng khác giải quyết kịp thời các tình huống ảnh hưởng đến TTATGT.
CSGT kiểm tra giấy tờ, bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn theo quy định của người điều khiển phương tiện giao thông - Ảnh minh họa.
Sở Giao thông vận tải thường xuyên kiểm tra điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông. Kịp thời bảo trì hệ thống đường tỉnh quản lý, tập trung sửa chữa, hư hỏng mặt đường , trang bị hệ thống ATGT (hệ thống báo hiệu, đèn tín hiệu, đèn chiếu sáng…) tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông. Kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo đảm ATGT đối với hoạt động kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Duy trì công tác kiểm tra tải trọng phương tiện tại 02 Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí tăng thời lượng và nội dung tuyên truyền về TTATGT trong dịp cao điểm nghĩ lễ và du lịch hè 2023. Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh tăng thời lượng và nội dung tuyên truyền về TTATGT trong dịp cao điểm nghĩ lễ và du lịch hè 2023 với chủ đề: “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”; các bài học kinh nghiệm từ các vụ TNGT đã từng xảy ra trong dịp cao điểm nghỉ lễ những năm trước đây; cảnh báo nguy cơ tai nạn giao thống nhất là đối với người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn, chất kích thích, vi phạm tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, không đội mũ bảo hiểm…; cảnh báo các địa bàn và những tình huống về thời tiết, môi trường có nguy cơ cao xảy ra TNGT; các quy định về phòng chống dịch COVID-19.
Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh có phương án bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh và máu để đảm bảo khả năng cao nhất trong việc cứu chữa nạn nhân TNGT, giảm thiểu thiệt hại về người trong trường hợp xảy ra TNGT.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các cơ quan trực thuộc, các đơn vị du lịch, tổ chức sự kiện… có liên quan đưa nội dung bảo đảm an toàn giao thông vào trong công tác tổ chức các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các cơ quan chuyên môn, địa phương bảo đảm các điều kiện an toàn về phương tiện, kết cấu hạ tầng giao thông kết nối đến các đại bàn thu hút khách du lịch, điểm đỗ và trông giữ phương tiện phục vụ khách du lịch.

Ủy ban nhân dân và Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên kiểm tra điều kiện an toàn của kết cấu hạng tầng giao thông, kịp thời bảo trì hệ thống đường địa phương quản lý, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông. Kiểm tra, giải tỏa lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông, nhất là các tuyến đường đi đến các Khu du lịch, điểm du lịch, các khu vực tổ chức lễ hội… Điều hành, hướng dẫn giao thông, kịp thời giải tỏa ùn tắc. Tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ATGT như: vi phạm nồng độ cồn, chất kích thích, vi phạm tốc độ, phần đường, làn đường, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, tăng giá vé trái quy định, xe quá tải gây mất an toàn giao thông, hư hỏng kết cấu hạ tầng, chở hàng hóa cồng kềnh,… Đối với các bến đò, phà, bến khách ngang sông, bến bãi vật liệu cần tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, bảo đảm an toàn giao thông trước và trong mùa mưa bão. Công bố rộng rãi số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý kịp thời những phản ánh của người dân về tình hình TTATGT khi trên địa bàn xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Tác giả: Hữu Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay1,311
  • Tháng hiện tại322,351
  • Tổng lượt truy cập15,020,467
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây