Tây Ninh sẽ là điểm đến mới cho làn sóng đầu tư nông nghiệp từ châu Âu

Thứ sáu - 26/05/2023 09:38 598 0
Với thành công trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao tại nhiều địa phương trên cả nước, các doanh nghiệp EuroCham sẽ tiếp tục mở rộng mô hình đầu tư này đến Tây Ninh.
z4377600383407 5c4cda478207d8a559e9a313a2b23c0e
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến phát biểu tại buổi họp báo

Tây Ninh lần đầu tổ chức diễn đàn kết nối nông nghiệp quốc tế

Ngày 25-5, chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023”, ông Gabor Fluit, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), cho biết với hơn 1.300 thành viên, EuroCham là một trong những hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Các doanh nghiệp thành viên của EuroCham hiện sử dụng 150.000 lao động trên khắp Việt Nam.
 

z4377611283163 5fc868da52efe0ebc8cb9a8b0fe347f5
Theo Chủ tịch EuroCham Gabor Fluit, với hơn 1.300 thành viên, EuroCham là một trong những hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

“Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp thuộc EuroCham là những tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao đã có rất nhiều thành công khi đầu tư vào Việt Nam cũng như việc góp phần trong việc xây dựng một nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đây cũng là lý do EuroCham kết hợp với UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức sự kiện này”, ông Gabor Fluit nói.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Trần Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Trưởng ban tổ chức, cho biết Diễn đàn dự kiến tổ chức vào sáng ngày 2-6 tại Hội trường A, Tỉnh ủy Tây Ninh. Thành phần khách mời tham gia dự kiến gồm đại diện lãnh đạo Chính phủ, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương như: Bộ NN&PTNT, Bộ KH-ĐT, Bộ Công Thương, Bộ TN-MT, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch.

Đại diện địa phương và doanh nghiệp có: Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, VCCI, Hội Doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Nông nghiệp công nghệ cao DAA Việt Nam, Hiệp Hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (AusCham), các doanh nghiệp tiêu biểu của EuroCham, Tập đoàn TTC, Tập đoàn De Heus, Tập đoàn Hùng Nhơn, BaF, Vinamilk…
 

z4377607560396 8af38eb3a56d767a20c05ae65a9de598 (1)
Toàn cảnh hội nghị

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, mục tiêu của Diễn đàn là nhằm giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh Tây Ninh; giúp nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp cận các dự án trọng điểm, đặc biệt là các dự án tại các khu kinh tế, khu du lịch, các dự án nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao.

Đến thời điểm hiện tại, Diễn đàn đã nhận được xác nhận tham dự của khoảng 500 đại biểu, trong đó có rất nhiều nhà đầu tư đến từ châu Âu. Đây có thể coi là diễn đàn đầu tư quốc tế lớn nhất từ trước tới nay tại Tây Ninh.

Kỳ vọng nâng tầm nền nông nghiệp Tây Ninh

Cũng theo ông Trần Văn Chiến, Tây Ninh xem phát triển nông nghiệp nhất là nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để tăng năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp tỉnh là một trong những chương trình trọng tâm, đột phá của ngành nông nghiệp nói riêng và tỉnh Tây Ninh nói chung.

“Hy vọng với thế mạnh về công nghệ, tài chính và thị trường, các doanh nghiệp thuộc EuroCham có thể giúp Tây Ninh phát triển hạ tầng phục vụ chuyển đổi sản xuất hình thành vùng nguyên liệu đáp ứng nhu cầu cho chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu là động lực để phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cả về số lượng lẫn quy mô trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới”, ông Trần Văn Chiến chia sẻ.

Với cùng quan điểm, ông Gabor Fluit nói: “Sự hợp tác giữa EuroCham và Tây Ninh có thể mang tính chuyển đổi, dẫn đến sự chuyển mình về năng lực công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm để phù hợp hơn với thị trường quốc tế, tạo ra nhiều việc làm và trên hết là củng cố vị thế của Tây Ninh trong chuỗi giá trị toàn cầu”.

Tại buổi hợp báo, ông Vũ Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA), Phó Trưởng ban tổ chức, cho biết: “Đây là một trong những hoạt động lớn nhất và ý nghĩa nhất của VIDA trong năm nay. Từ khi thành lập, VIDA đã có những chương trình hành động thiết thực là giúp cho các hội viên là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp áp dụng công nghệ hiện đang vào hoạt động sản xuất”.

z4377614447447 6e397171e12c00cddb5bee9adf117ed3
Phó Chủ tịch VIDA Vũ Mạnh Hùng kỳ vọng Tây Ninh sẽ là điểm điểm của các tập đoàn nông nghiệp châu Âu.

Việc VIDA cùng phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh và EuroCham tổ chức “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023” chắc chắn mang lại hiệu quả cao nhất cho hoạt động xúc tiến và kêu gọi đầu tư của Tây Ninh.

“Với sự kết nối của VIDA, các doanh nghiệp EuroCham sẽ tìm thấy cơ hội đầu tư tại Tây Ninh, một trong những địa phương có nhiều tiềm năng phát triển rất lớn về nông nghiệp. Hy vọng sau Diễn đàn lần này, Tây Ninh sẽ là điểm điểm của các tập đoàn nông nghiệp châu Âu”, ông Vũ Mạnh Hùng kỳ vọng.

Với tầm quan trọng và nhiều ý nghĩa tích cực, Diễn đàn nhận được sự quan tâm và đồng hành của nhiều doanh nghiệp lớn. Cụ thể, tài trợ kim cương là các DN: Tập đoàn TTC, Tập đoàn Hùng Nhơn, De Heus Việt Nam, CTCP Nông nghiệp BaF Việt Nam; Tài trợ vàng là các DN như CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk), CTCP Thuốc thú y Toàn Thắng, CT TNHH Đầu tư phát triển thương mại và Xây dựng Minh Anh.

Nguồn: Báo Sài Gòn Giải Phóng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay2,080
  • Tháng hiện tại440,961
  • Tổng lượt truy cập14,671,850
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây