Ra mắt ứng dụng Visafe: Bảo vệ người dùng Việt an toàn trên không gian mạng

Thứ năm - 28/10/2021 16:32 2.436 0
Ngày 27/10/2021, trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Security Summit 2021, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng Quốc gia (NCSC) và Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) đã ra mắt úng dụng miễn phí nhằm đảm bảo an toàn không gian mạng trên đa nền tảng cho người dùng - Visafe.
E987A783-1312-4312-9C2C-512674CA1D53.jpeg

Lễ ra mắt ứng dung Visafe trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Security Summit 2021

Tại Lễ ra mắt ứng dụng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho rằng, việc khai trương, cung cấp ứng dụng Visafe chính là sự mở đầu cho chiến dịch phổ cập dịch vụ an toàn thông tin mạng cơ bản cho người dân sẽ được Bộ TT&TT triển khai trong thời gian tới.

“An toàn thông tin mạng cho các tổ chức, cá nhân, cho người dân trên không gian mạng là mục tiêu quan trọng nhất mà chúng ta hướng tới và tập trung”, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh.

Theo ông Trần Quang Hưng, Giám đốc NCSC, với mong muốn nâng cao niềm tin số cho người dân Việt Nam, NCSC đã phối hợp cùng VTC phát triển và cho ra mắt ứng dụng Visafe hướng đến người dùng ở mọi độ tuổi, giúp người dân bảo vệ mình an toàn hơn trên không gian mạng.

Qua đó, ứng dụng Visafe đơn giản hỏa việc bảo vệ người dùng Internet với tính năng “một chạm”. Ứng dụng có thể được sử dụng trên thiết bị di động và máy tính khi được phát hành hoàn toàn miễn phí với 4 phiên bản, gồm Android, iOS, Windows và Mac OS.

Sau khi tải và cài đặt lên máy tính, điện thoại di động hay máy tính bảng, ứng dụng sẽ đưa ra những cảnh báo về mức độ an toàn khi người dùng truy cập vào một trang web bất kỳ. Ứng dụng này cũng giúp ngăn chặn các trang web có chứa mã độc, botnet, những trang web thu thập, theo dõi dữ liệu hành vi lướt web của người dùng, tự động chặn đường dẫn (link) và trang web được đánh giá không an toàn.

20211028-ta1.png

Ngoài ra, Visafe còn có tính năng ngăn chặn các quảng cáo vi phạm an toàn thông tin như chứa nội dung khiêu dâm, cờ bạc, vay tín dụng đen… Ứng dụng giúp loại bỏ những kết quả chứa các nội dung không phù hợp khi người dùng tìm kiếm thông tin thông qua các công cụ tìm kiếm trên trình web.

Đặc biệt, đối với ứng dụng này, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng Quốc gia (NCSC) sẽ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho người dân tính năng chặn các quảng cáo vi phạm an toàn thông tin như chứa các nội dung khiêu dâm, cờ bạc, vay tín dụng đen,… khiến thiết bị của người dùng có nguy cơ lây nhiễm mã độc. Đồng thời, Visafe sẽ giúp người dùng loại bỏ những kết quả tìm kiếm chứa các nội dung không phù hợp trên trình duyệt.

Đại diện NCSC khẳng định, đây là ứng dụng miễn phí đầu tiên được tích hợp trên đa nền tảng, bởi vậy, Visafe mong muốn mỗi người dân Việt Nam đều có một công cụ hữu ích, tối giản để có thể sử dụng ở mọi lúc mọi nơi.

Hiện, người dùng có thể tải ứng dụng về thông qua các cách sau: 

App cho Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.ncsc.visafe

App cho iOS: https://apps.apple.com/vn/app/visafe/id1564635388

Mã nguồn mở của Visafe trên Github: https://github.com/Visafe

Trang web: https://visafe.vn

Ứng dụng nay cũng đã có sẵn cho bản PC và Mac OS.

Thảo Anh (Theo mic.gov.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay9,636
  • Tháng hiện tại448,517
  • Tổng lượt truy cập14,679,406
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây