Tây Ninh: Chú trọng hình thức tuyên truyền cải cách hành chính qua mạng xã hội

Thứ hai - 28/06/2021 09:26 2.719 0
Thời gian gần đây, việc cung cấp thông tin về công tác cải cách hành chính (CCHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh ngày càng kịp thời hiệu quả hơn nhờ việc ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng các mạng xã hội (zalo, facebook,...).
Việc tuyên truyền CCHC của tỉnh gắn liền với việc xử lý các phản ánh, kiến nghị (PA, KN) của người dân, doanh nghiệp qua Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh trên ứng dụng Zalo, kênh “Hỏi đáp trực tuyến”; phản ánh, kiến nghị qua số điện thoại đường dây nóng, Tổng đài 1022, đặc biệt là qua Trung tâm Giám sát Điều hành kinh tế - xã hội tập trung của tỉnh… Nhiều vấn đề cụ thể, các quy định, chính sách, TTHC cũng được các cá nhân, tổ chức hỏi và được các cơ quan có thẩm quyền trả lời trực tiếp công khai, đầy đủ chất lượng tại đây. Đây cũng là các kênh thông tin quan trọng tương tác giữa chính quyền và người dân; khi có vướng mắc, khó khăn người dân hỏi hoặc chụp hình gửi đến một trong các kênh nêu trên và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận, xử lý kịp thời. 
TTCHHC
Tuyên truyền cải cách hành chính qua mạng xã hội zalo
 
Trong quý II năm 2021, tỉnh Tây Ninh đã tiếp nhận được 16 PA, KN, trong đó tiếp nhận 10 PA, KN qua Cổng Hành chính công; 04 PA,KN qua Cổng Dịch vụ công quốc gia; 02 PA, KN qua số điện thoại đường dây nóng. Có 07 PA, KN liên quan đến quy định giải quyết thủ tục hành chính (03 PA, KN về Căn cước công dân gắn chíp điện tử, 02 PA, KN về lĩnh vực đất đai và 02 PA, KN về việc tiếp nhận, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục) và 09 PA, KN liên quan đến quy định hành chính và các vấn đề khác như: đô thị, xây dựng, trật tự xã hội, hệ thống giao thông, an toàn thực phẩm….Tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh, xử lý dứt điểm tất cả các PA, KN nêu trên theo đúng quy định.
Bên cạnh đó, việc đổi mới hình thức tuyên truyền được UBND tỉnh quan tâm và đưa vào nội dung đánh giá, chấm điểm Chỉ số CCHC của các sở ngành, UBND cấp huyện, theo đó không còn đánh giá việc ban hành kế hoạch, tổ chức các hội nghị tập huấn mà đánh giá hiệu quả công tác tuyên truyền của các sở ngành và địa phương đến người dân, doanh nghiệp. Hiện nay, người dân và doanh nghiệp đã tích cực tương tác, phản ánh hiện trường đến cơ quan nhà nước, tính đến ngày 15/6/2021 đã có 106.815 người quan tâm Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh (gần 1/10 số dân toàn tỉnh).
Ngoài ra, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh (http://ttv11.vn), Cổng thông tin điện tử của tỉnh (https://www.tayninh.gov.vn/), Trang thông tin điện tử của các sở, ngành và UBND cấp huyện đưa tin về tình hình, kết quả công tác cải cách hành chính của tỉnh đến người dân và doanh nghiệp theo chủ đề để phù hợp với các nhóm đối tượng cụ thể, đặc biệt trong kỳ báo cáo tỉnh đã thông tin, tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; phát động cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể Nhân dân tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân” với hơn 69.200 lượt tham dự (qua 03 đợt thi).
MN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay6,819
  • Tháng hiện tại290,219
  • Tổng lượt truy cập14,988,335
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây