Ứng dụng mạnh mẽ CNTT để hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa công chức với doanh nghiệp

Thứ tư - 19/06/2019 17:00 1.459 0
Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo, từng cơ quan, đơn vị phải ứng dụng mạnh mẽ CNTT để hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp của cán bộ, công chức, viên chức với người dân, doanh nghiệp khi giải quyết công việc.

Ý kiến chỉ đạo nêu trên của Thủ tướng Chính phủ được đưa ra trong công điện ngày 17/6 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ.

Ứng dụng CNTT mạnh mẽ để hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa công chức với doanh nghiệp
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, triển khai rộng rãi hệ thống ghi âm, ghi hình, camera trực tuyến tại các địa điểm có tiếp xúc trực tiếp với người dân, doanh nghiệp và có bộ phận thường trực để theo dõi, giám sát thường xuyên (Ảnh minh họa: Internet)

Theo công điện, cũng để chủ động phòng ngừa vi phạm, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động công vụ, phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Thủ trưởng các cơ quan liên quan tập trung chỉ đạo, triển khai ngay một số biện pháp.

Cụ thể, bên cạnh với việc tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu triển khai rộng rãi hệ thống ghi âm, ghi hình, camera trực tuyến tại các địa điểm có tiếp xúc trực tiếp với người dân, doanh nghiệp và có bộ phận thường trực để theo dõi, giám sát thường xuyên.

Đồng thời, sẽ công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng (hotline) để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân, doanh nghiệp về hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời vi phạm.

Công điện của Thủ tướng Chính phủ cũng nêu rõ, người đứng đầu bộ, ngành, địa phương phải tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát đối với các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các cơ quan, lực lượng thực thi pháp luật có yếu tố nhạy cảm cao trong việc chấp hành những quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, trong thực thi công vụ; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chế độ công vụ, kịp thời pháp hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Nếu để xảy ra tiêu cực, tham nhũng tại đơn vị, cơ quan mình thì phải chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước; định kỳ luân chuyển, thay đổi vị trí công tác với những vị trí nhạy cảm, phức tạp theo đúng quy định…

Vân Anh (Theo ictnews.vn)

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay8,975
  • Tháng hiện tại303,558
  • Tổng lượt truy cập15,001,674
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây