Ứng dụng khai thác dữ liệu hỏi đáp trực tuyến của Tây Ninh lọt vào top 3 Triển lãm số sáng kiến Đổi mới sáng tạo vì người dân (CPII)

Thứ năm - 26/08/2021 14:08 2.694 0
Ứng dụng khai thác dữ liệu hỏi đáp trực tuyến nhằm tổng hợp, phân loại, xác định các vấn đề mà người dân thường gặp phải của tỉnh Tây Ninh lọt vào top 3 Sáng kiến Đổi mới sáng tạo vì người dân (CPII).

Trong khuôn khổ chương trình Sáng kiến Đổi mới sáng tạo vì người dân (Citizen Powered Innovation Initiactiv - CPII), mới đây, Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia, Văn phòng Chính phủ, UNDP Việt Nam, Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright vừa công bố 3 sáng kiến được đánh giá cao nhất để tài trợ phát triển và đưa sáng kiến vào cuộc sống.

Trong đó, ứng dụng khai thác dữ liệu hỏi đáp trực tuyến nhằm tổng hợp, phân loại, xác định các vấn đề mà người dân thường gặp phải của tỉnh Tây Ninh lọt vào top 3 Sáng kiến Đổi mới sáng tạo vì người dân (CPII), với những đóng góp tích cực và huy động rất nhiều sáng kiến hay, có chất lượng tham gia vào triển lãm số CPII.

Cùng với sáng kiến của tỉnh Tây Ninh, sáng kiến Xây dựng phần mềm chứng thực hồ sơ điện tử của tỉnh Quảng Ninh và Cổng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp chính sách Lao động - Thương binh và xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc cũng nhận được tài trợ.
 

Top 3 sang kien

Được biết, Sáng kiến Đổi mới sáng tạo vì người dân (CPII) được phát triển từ Chương trình Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của UNDP, hướng đến hai mục tiêu: Tìm kiếm, phát triển và nhân rộng các sáng kiến có sự cam kết của lãnh đạo địa phương nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong quản trị nhà nước và chuyển đổi số vì lợi ích của người dân; Khuyến khích các địa phương lan tỏa tinh thần học hỏi, hành động và năng lực đổi mới sáng tạo để thiết kế, thực hiện và đánh giá các giải pháp mang tính hệ thống.

Giai đoạn đầu của Sáng kiến CPII triển khai từ tháng 10/2020 đến tháng 8/2021 do UNDP phối hợp với Trường Chính sách Công và Quản lý Fulbright (Trường Fulbright) thực hiện. Mục tiêu trong giai đoạn này là xây dựng Triển lãm số để các địa phương trưng bày, chia sẻ các sáng kiến trong quản trị nhà nước và chuyển đổi số và lựa chọn một số sáng kiến để cùng triển khai thí điểm hoặc nhân rộng.

Kể từ khi công bố tiếp nhận sáng kiến vào ngày 5/5/2021, Triển lãm số Sáng kiến Đổi mới sáng tạo vì người dân (CPII) đã tiếp nhận 87 sáng kiến và giải pháp đổi mới sáng tạo, nhằm tăng cường sự tham gia của người dân, thúc đẩy đổi mới và hướng tới chuyển đổi số trong quản trị công từ 17 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó có 69 sáng kiến được sự phê duyệt của lãnh đạo các cơ quan nhà nước và đơn vị tổ chức, riêng Tây Ninh đóng góp 4 sáng kiến hợp lệ.

Ba sáng kiến công bố trên trang web CPII được lựa chọn nghiêm ngặt sau 4 vòng đánh giá với các tiêu chí cụ thể

Vòng 1 (21-23/7/2021): Nhóm thực hiện UNDP và Trường Fulbright đã đánh giá tất cả các sáng kiến độc lập và chọn ra top 30 sáng kiến tốt nhất

Vòng 2 (26/7): Nhóm thực hiện họp và lựa chọn thống nhất 10 sáng kiến có điểm số cao nhất

Vòng 3 (27/7): Nhóm thực hiện họp với đại diện Văn phòng Chính phủ để thảo luận từng sáng kiến trong số 10 sáng kiến, sau đó mỗi người đưa ra bình chọn top 3 sáng kiến. Kết quả là chọn được Top 5 sáng kiến

Vòng 4 (6/8/2021): Nhóm thực hiện trình bày top 5 sáng kiến với Đại diện Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (Bí thư thứ nhất, Bí thư thứ hai, Quản lý chương trình cao cấp), đại diện Văn phòng chính phủ (Trưởng phòng, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính), Trợ lý Đại diện Thường trú/Trưởng phòng Quản trị và Tham gia, Quản lý chương trình PAPI, cán bộ Phòng Đổi mới sáng tạo của UNDP. Sau đó các thành viên bầu chọn công khai Top 3 sáng kiến.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay11,698
  • Tháng hiện tại450,579
  • Tổng lượt truy cập14,681,468
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây