Thể lệ, cách thức tham gia và cơ cấu giải thưởng cuộc thi viết “Cuốn sách tôi yêu” và cuộc thi “Sách – người bạn của tôi”

Thứ tư - 05/05/2021 16:08 3.372 0
Nhằm khuyến khích phong trào đọc sách trên địa bàn tỉnh, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để mỗi người được giao lưu, học tập và tham gia chia sẻ kinh nghiệm về sách và văn hoá đọc, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức cuộc thi viết “Cuốn sách tôi yêu”, phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức cuộc thi “Sách – người bạn của tôi”.
1.    Cuộc thi viết “Cuốn sách tôi yêu”:
a)    Đối tượng dự thi:
          - Người Việt Nam trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp.
- Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, thư ký không tham gia dự thi.
b)    Nội dung thi
- Bài dự thi là bài viết bày tỏ cảm nhận về một cuốn sách mà mình yêu thích, đồng thời nói lên giá trị cốt lõi và tầm ảnh hưởng của sách đối với người dự thi khi đọc cuốn sách trên. 
- Người dự thi có thể giới thiệu, viết cảm nhận của mình về các sách có nội dung về tình cảm gia đình, bạn bè, thầy cô, đất nước, con người Việt Nam và cảnh đẹp quê hương Tây Ninh; các thể loại sách có giá trị, đạt giải thưởng cao; sách về đạo đức, nhân cách sống, gương điển hình; sách về kỹ năng sống; các tác phẩm văn học; sách về lịch sử, địa lý, khoa học tự nhiên…
- Trong bài viết dự thi phải có thông tin giới thiệu về tên cuốn sách, tác giả của sách và nhà xuất bản cuốn sách đó.
c)    Thể lệ và cách thức tham gia:
- Bài dự thi được viết bằng tiếng Việt, có dấu, thể hiện dưới dạng văn xuôi khoảng 500 - 1.000 từ, kèm theo ít nhất 01 ảnh minh họa cho cuốn sách được giới thiệu (hình ảnh rõ nét, không mờ) là ảnh chụp hoặc ảnh thiết kế và không vi phạm bản quyền.
- Bài dự thi đánh máy hoặc viết tay (bài viết tay phải rõ ràng, sạch sẽ, hình ảnh minh họa phải được gửi kèm theo bài viết). 
- Bài dự thi phải là bài viết chưa từng công bố, đăng tải trên sách báo và các phương tiện truyền thông đại chúng, chưa từng được đăng trên mạng xã hội zalo, facebook, youtube,... Người dự thi cam kết và hoàn toàn chịu trách nhiệm về bản quyền bài dự thi của mình.
- Các bài dự thi qua sơ tuyển sẽ được đăng tải và giới thiệu trên Fanpage của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (https://www.facebook.com/tayninhtvonline), trang thông tin điện tử http://tayninhtv.vn hoặc kênh youtube của Đài PTTH tỉnh (https://www.youtube.com/TayNinhTV/featured) trong thời gian diễn ra cuộc thi nhằm cổ động phong trào đọc sách, quảng bá những cuốn sách hay, có giá trị.
- Các bài dự thi đạt giải sẽ được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, Fanpage, mạng xã hội và trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng về các giá trị thực của sách, qua đó phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.
- Mỗi người dự thi có thể gửi nhiều bài dự thi (không hạn chế số lượng), dưới bài dự thi cần ghi rõ họ tên người dự thi, số điện thoại, địa chỉ, hộp thư điện tử (Email nếu có).
- Các tác phẩm dự thi sai quy định sẽ bị loại. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm, giải quyết các khiếu nại về sau.
d)    Cách thức tham gia: Bài viết có thể gửi thư điện tử hoặc thư giấy.
- Thư điện tử: Các bài dự thi gửi về hộp thư điện tử tayninhtv2018@gmail.com hoặc bcxbsotttt@gmail.com  và tiêu đề thư phải ghi rõ: Bài viết dự thi “Cuốn sách tôi yêu”, kèm ảnh minh họa định dạng Jpeg/Png. 
- Thư giấy: Các bài dự thi gửi về địa chỉ Phòng Thông tin, Báo chí và xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông, số 06, Trần Quốc Toản, phường 2, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh hoặc Phòng Thời sự, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tây Ninh số 322 Đường 30/4, Phường 3, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, ngoài bì thư ghi rõ: Bài viết dự thi “Cuốn sách tôi yêu”, kèm ảnh minh họa.
e)    Cơ cấu giải thưởng:
- 01 giải Nhất - Tổng giá trị: 3.490.000 đồng (gồm tiền mặt và 01 điện thoại smartphone Vinsmart 3Gb, 64Gb do VNPT Tây Ninh tài trợ)
- 02 giải Nhì - Tổng giá trị mỗi giải: 3.190.000 đồng (gồm tiền mặt và 01 điện thoại smartphone Vinsmart 3Gb, 32Gb do VNPT Tây Ninh tài trợ)
- 03 giải Ba - Tổng giá trị mỗi giải: 2.920.000 (gồm tiền mặt và 01 năm sử dụng miễn phí gói HomeTV (app) do VNPT Tây Ninh tài trợ)
- 05 giải Khuyến khích: mỗi giải 350.000 đồng
f)    Cách thức chấm giải:
- 70% là đánh giá của Ban giám khảo (4 người);
- 30% là lượt thích (like, share) trên Fanpage của Đài PTTH tỉnh (https://www.facebook.com/tayninhtvonline ), trang thông tin điện tử của Đài PTTH tỉnh (http://tayninhtv.vn ) hoặc trên kênh youtube của Đài PTTH tỉnh (https://www.youtube.com/c/TayNinhTV/featured ). Cụ thể:
 + Thứ Năm hàng tuần, thư ký ban tổ chức sẽ tổng hợp các bài dự thi đã gửi cho Ban Giám khảo sơ tuyển. Các bài dự thi đã qua sơ tuyển sẽ được đăng tải trên  Fanpage của Đài PTTH tỉnh (https://www.facebook.com/tayninhtvonline), trang thông tin điện tử của Đài PTTH tỉnh (http://tayninhtv.vn ) hoặc trên kênh youtube của Đài PTTH tỉnh (https://www.youtube.com/c/TayNinhTV/featured) vào thứ Hai của tuần kế tiếp để nhận tương tác (lượt like, share) trên internet.
+ Thời gian nhận bài thi: từ 22/4/2021 đến hết ngày 15/6/2021
+ Thời gian chấm giải: từ ngày 16/6/2021 đến hết ngày 18/6/2021. 
+ Thời gian công bố và phát giải (dự kiến): ngày 21/6/2021 (thời gian, địa điểm cụ thể sẽ thông báo sau)
2.    Cuộc thi “Sách – Người bạn của tôi”:
a)    Đối tượng dự thi:
- Người Việt Nam trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp.  
- Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, thư ký không được tham gia dự thi.
b)    Nội dung, hình thức cuộc thi:
- Mỗi tuần Tỉnh đoàn giới thiệu 01 đầu sách và đăng trên Fanpage Tỉnh đoàn Tây Ninh tại địa chỉ https://www.facebook.com/TinhDoanTayNinh  dưới dạng video, thời gian mỗi video từ 03 đến 05 phút và được đăng tải lúc 9h00 thứ 4 hàng tuần. 
- Chủ đề sách tập trung giới thiệu về sách viết về Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh; các anh hùng dân tộc, quê hương, đất nước, văn hóa - kinh tế - xã hội, chính sách, pháp luật của Nhà nước,…
- Trong mỗi video clip, Ban Tổ chức sẽ có 01 câu hỏi dành cho người dự thi tham gia trả lời trực tiếp tại Fanpage Tỉnh Đoàn Tây Ninh.
- Đáp án và danh sách người nhận thưởng được công bố trên fanpage Tỉnh đoàn Tây Ninh.
c)    Thể lệ và cách thức tham gia
- Trong tuần sẽ có 01 video clip được phát. Cuối mỗi video Ban Tổ chức sẽ có 01 câu hỏi để các bạn tham gia trả lời bằng hình thức comment trực tiếp bên dưới bài viết (bình luận chế độ công khai, không chỉnh sửa), số lượt trả lời của mỗi thí sinh không giới hạn.
- Thời gian tham gia trả lời câu hỏi từ khi video được đăng tải trên Fanpage Tỉnh đoàn Tây Ninh đến 9h00 thứ tư tuần kế tiếp và thời gian công bố kết quả vào lúc 10giờ 00 thứ 6 hàng tuần.
- Cách thức trả lời, thí sinh phải ghi rõ: đáp án (A,B,C,D); để lại cảm nhận về một nội dung hay nhất trong sách mà bạn thích, lý do (không quá 50 từ).đơn vị công tác, sđt và tag tên 03 người bạn vào câu trả lời.
Ví dụ: A. tôi cảm thấy yêu quê hương, nhớ bà, nhớ má khi đọc bánh trái mùa xưa.Châu Thành.091.819.376. và tag tên 03 người bạn vào câu trả lời.
Lưu ý: đơn vị công tác ghi theo địa chỉ tại nơi đặt trụ sở của đơn vị; riêng các đơn vị trực thuộc tỉnh ghi tên đơn vị.
 - Ban Tổ chức sẽ chọn ra comment hay nhất, có đáp án chính xác nhất để xét giải tuần.
d)    Thời gian cuộc thi:
- Thời gian phát động và đăng video clip trên trang Fanpage của Tỉnh đoàn: từ ngày 21/4/2021 đến ngày 01/9/2021;
- Thời gian tổng kết trao giải: ngày 10/9/2021. (Thời gian cụ thể và địa điểm tổ chức sẽ thông báo sau)
e)    Cơ cấu giải thưởng
- Giải cá nhân: mỗi tuần 01 giải
    + Mỗi tập phát trên Fanpage sẽ có 01 giải thưởng dành cho cá nhân xuất sắc và may mắn nhất, giải thưởng gồm: tiền thưởng và quà tặng. 
-  Giải tập thể: 4 giải
+ Kết thúc cuộc thi Ban Tổ chức sẽ khen thưởng cho 04 đơn vị có nhiều cá nhân đạt giải thưởng tuần, giải thưởng bao gồm: Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn và tiền thưởng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay2,431
  • Tháng hiện tại308,552
  • Tổng lượt truy cập15,006,668
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây