Hỗ trợ kịp thời không để người dân bị thiếu đói

Thứ bảy - 09/10/2021 08:25 958 0
Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3301 ban hành ngày 27/9/2021.
Nhằm hỗ trợ người dân gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, không để người dân bị thiếu đói, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận thông tin đăng ký trên hệ thống “1022” và app “Tây Ninh Smart” và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
Đối với chính sách hỗ trợ đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, UBND tỉnh giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội –Thường trực Tổ thẩm định căn cứ các quy định, hồ sơ đề nghị của các địa phương tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ kịp thời cho người dân. Tổng hợp kết quả quyết định phê duyệt hỗ trợ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh gửi Sở Thông tin và Truyền thông cập nhật lên hệ thống để người dân tra cứu.
 Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận thông tin đăng ký của người dân trên hệ thống “1022” và app “Tây Ninh Smart” khẩn trương xác minh, lập hồ sơ hỗ trợ theo đúng quy định. Nếu không đúng đối tượng, thiếu thành phần hồ sơ trả lời, hướng dẫn người dân theo quy định, không để người dân bức xúc vì hoàn cảnh khó khăn.
Đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn, thật sự bức bách ngoài chính sách hỗ trợ nêu trên hoặc đã được hỗ trợ theo quy định nhưng vẫn gặp khó khăn cần trợ giúp khẩn cấp, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận thông tin đăng ký của người dân trên hệ thống “1022” và app “Tây Ninh Smart” khẩn trương xác minh, hỗ trợ kịp thời không để người dân bị thiếu đói (hỗ trợ trong thời gian 24 giờ và cập nhật thông tin hỗ trợ lên hệ thống để Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, công bố thông tin).
BT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay2,875
  • Tháng hiện tại256,381
  • Tổng lượt truy cập14,954,497
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây