Quản lý người đi về từ Tây Ninh và các tỉnh, thành phố thuộc vùng có dịch

Thứ hai - 04/10/2021 16:00 2.603 0
Nhằm tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm soát người ra vào tỉnh, ngày 03/10/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3403 về việc quản lý người đi về từ Tây Ninh và các tỉnh, thành phố thuộc vùng có dịch.

Qua công tác nắm tình hình, nhiều công dân của các tỉnh, thành phố trong cả nước đang tạm trú, làm ăn, học tập, sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Long An; trong đó có nhiều người hiện đang có nhu cầu về quê tự phát; đồng thời hàng ngày người dân trong tỉnh đi lại một số tỉnh giao thương, điều trị bệnh, dẫn đến nguy cơ bùng phát đợt dịch mới rất phức tạp nếu không có biện pháp kiểm soát chặt chẽ. Mặt khác, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Long An đang chuẩn bị nới lỏng giãn cách, mở cửa nền kinh tế; đây sẽ là thời điểm có thể người dân ồ ạt về quê tự phát, mất kiểm soát sau ngày 30/9/2021.

Nhằm tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm soát người ra vào tỉnh, ngày 03/10/2021, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3403 về việc quản lý người đi về từ Tây Ninh và các tỉnh, thành phố thuộc vùng có dịch.

Đối với các trường hợp từ vùng có dịch (Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đồng Nai,…) về Tây Ninh

Phải đăng ký về Tây Ninh theo Kế hoạch đón của tỉnh, sau khi về thì thực hiện theo qui định như Kế hoạch đã ban hành.

Trường hợp công dân người Tây Ninh trở về địa phương từ vùng có dịch theo nhu cầu cá nhân cần đảm bảo các điều kiện sau:

Có kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc PCR âm tính trong 72 giờ.

Ngay khi về đến địa phương nơi cư trú phải trình diện, khai báo tại UBND cấp xã để lập danh sách theo dõi, cách ly y tế theo quy định.

Đối với người đã tiêm đủ liều vaccin hoặc đã tiêm mũi 1 từ 21 ngày (có chứng nhận tiêm chủng trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc có giấy chứng nhân tiêm chủng đủ liều của cơ sở tiêm chủng). Bộ phận trực sẽ thu giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân và công dân được nhận lại giấy tờ tùy thân tại UBND xã cư trú sau khi địa phương xác lập thủ tục cách ly theo qui định. Thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày dưới sự quản lý giám sát của chính quyền địa phương.

Trường hợp người đã hết bệnh COVID-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc giấy ra viện) nhưng chưa hết thời gian theo dõi, kiểm tra y tế sau khi xuất viện thì phải thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà, khai báo y tế tại địa phương nơi cư trú và thực hiện theo các hướng dẫn, quy định của ngành Y tế; trường hợp đã hết thời gian cách ly theo dõi thì được phép đi lại.

Thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày dưới sự quản lý giám sát của chính quyền địa phương nếu chưa được tiêm vaccin. Cam kết hạn chế di chuyển ra khỏi nhà, tiếp xúc với người bên ngoài; treo bảng “Cách ly y tế tại nhà” theo quy định; thực hiện xét nghiệm định kỳ vào các ngày 1, 7 và 14 theo quy định.

Đối với tài xế lái xe, nhân viên nghiệp vụ đi cùng xe, người thường xuyên đi ra ngoài tỉnh (1-6 ngày/lần) và trở về thì phải đăng ký thực hiện “01 cung đường 02 địa điểm” được UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú xác nhận và chính quyền địa phương chịu trách nhiệm quản lý theo qui định, đồng thời người đăng ký thực hiện “01 cung đường 02 địa điểm” phải cung cấp mã xác thực của các địa điểm từng đi qua để địa phương quản lý (Giấy xác nhận này là cơ sở để các chốt cửa ngõ quản lý người vào tỉnh).

Điểm lưu trú là tại nhà hoặc cơ sở lưu trú phải được quản lý chặt chẽ không tiếp xúc người xung quanh, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Điểm đến là nơi người dân cần đến giao dịch thì phải thực hiện đúng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Đối với công nhân trở lại làm việc tại các khu công nghiệp, khu kinh tế, tại các doanh nghiệp, công ty trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện tốt Quyết định số 2104/QĐ-UBND ngày 03 tháng 9 năm 2021 của UBND tỉnh về việc ban hành phương án khôi phục sản xuất trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 và Công văn số 3162/UBND-KGVX ngày 15/9/2021 của UBND tỉnh về giao nhiệm vụ phê duyệt phương án “3 tại chỗ” và “01 cung đường 2 địa điểm”.

Trường hợp người ngoài tỉnh đến Tây Ninh và đi về trong ngày

Thực hiện quét mã Code tại các Trạm Kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 khi ra – vào cửa ngõ của tỉnh; kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc PCR âm tính trong 72 giờ; bộ phận trực tại các cửa ngõ vào tỉnh sẽ giữ giấy tờ tùy thân và trả lại khi ra khỏi tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc việc quét mã QR tại các điểm kinh doanh, làm việc, giải trí, nơi tập trung đông người,…theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 2913/BTTTT-THH, ngày 03/8/2021.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay7,383
  • Tháng hiện tại436,377
  • Tổng lượt truy cập14,667,266
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây