SỞ Y TẾ TÂY NINH: CHẤN CHỈNH CÔNG TÁC TIÊM CHỦNG

Chủ nhật - 17/10/2021 07:41 1.647 0
Sở Y tế đề nghị các địa phương rà soát tiêm chủng theo thứ tự và đúng đối tượng ưu tiên. Không tiêm các trường hợp không đúng qui định.

Hiện nay, công tác tiêm chủng trên địa bàn tỉnh đã đạt được kết quả khả quan. Tính đến ngày 15/10/2021 đã tiêm được 897.012 liều vắc-xin/1.055.690 liều được phân bổ (trong đó mũi 1: 564.080 liều, mũi 2: 332.932 liều). Tuy nhiên, thời gian vừa qua, vẫn còn một số hạn chế trong công tác tiêm chủng khiến nhiều người dân bức xúc. Để chấn chỉnh tình trạng này, Sở Y tế vừa ban hành Công văn đề nghị các địa phương, đơn vị triển khai một số nội dung cụ thể như sau:

NGHIÊM CẤM VIỆC THU TIỀN

Sở Y tế đề nghị các địa phương rà soát tiêm chủng theo thứ tự và đúng đối tượng ưu tiên. Không tiêm các trường hợp không đúng qui định.

Thủ trưởng các đơn vị được phân công tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 khẩn trương rà soát, chấn chỉnh, thực hiện tiêm đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả và miễn phí cho đối tượng tiêm chủng, nghiêm cấm việc thu tiền từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng (với bất kỳ hình thức nào). Đơn vị nào để xảy ra tiêu cực sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

KHÔNG BỎ SÓT NGƯỜI DÂN NÀO ĐỦ ĐIỀU KIỆN TIÊM

Đối với các trường hợp đã tiêm mũi 1 có tiền sử phản vệ từ độ 2 trở lên hoặc các trường hợp tiêm mới nhưng có bệnh nền nặng vượt quá khả năng tiêm tại địa phương như: Ung thư giai đoạn cuối/đang tiến triển, chạy thận nhân tạo, người có tiền sử dị ứng nặng, người già kèm nhiều bệnh lý nền, phụ mang thai có kèm bệnh đồng mắc..... Các địa phương lập danh sách cụ thể, đầy đủ thông tin và định kỳ gửi về Sở Y tế để điều phối sang các cơ sở tiêm đủ điều kiện an toàn, qua đó bảo đảm phương châm “ Không bỏ sót người dân nào đủ điều kiện tiêm”, tránh trường hợp đùn đẩy, thoái thác để người dân tự liên hệ nhiều nơi nhưng không được tiêm chủng.

TIÊM NHẮC CHO CÁC TRƯỜNG HỢP ĐÃ TIÊM MŨI 1 TỪ CÁC ĐỊA PHƯƠNG KHÁC TRỞ VỀ NƠI CƯ TRÚ

Do nhu cầu di chuyển của người lao động, một số người dân đã tiêm mũi 1 tại địa phương khác. Sau khi về lại địa phương, những người dân này được tạo điều kiện tiêm nhắc mũi 2 theo quy định.

Các địa phương kích hoạt tất cả các điểm tiêm chủng trên địa bàn để đạt công suất tiêm tối đa, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng.

Ngoài ra, do trong thời gian từ ngày 13/10 -15/10 đang hợp nhất các hệ thống tiêm chủng, Sở Y tế đề nghị các đơn vị triển khai nhập hồi cứu ngay các trường hợp đã tiêm nhưng chưa được cập nhật hệ thống. Kết thúc kế hoạch tiêm ngay sau khi triển khai tiêm chủng. Đồng thời, phải thường xuyên theo dõi, cập nhật và xử lý kịp thời các thông tin, phản ánh của người dân liên quan đến việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên trang https://tiemchungcovid19.gov.vn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay2,779
  • Tháng hiện tại323,819
  • Tổng lượt truy cập15,021,935
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây