Tiếp tục đón người dân Tây Ninh đang lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước trở về địa phương

Thứ năm - 30/09/2021 17:25 1.749 0
Ngày 30/9/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 3367/KH-UBND tổ chức đón người dân Tây Ninh đang lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước có nguyện vọng trở về địa phương.

Đối tượng được đón về: Phụ nữ đang mang thai hoặc đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng, người hết tuổi lao động đang lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước là người dân Tây Ninh hiện có nhà hoặc người thân có hộ khẩu thường trú tại Tây Ninh, có nguyện vọng trở về địa phương.

Điều kiện được đón về Tây Ninh:

Có đăng ký (nguyện vọng được trở về) thông qua ứng dụng do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai hoặc đăng ký qua Ban Liên lạc Hội đồng hương Tây Ninh.

Xét nghiệm và có Giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn thời hạn trong 72 giờ bằng test nhanh hoặc PCR (đến ngày được đón về).

Chấp hành cách ly y tế sau khi về địa phương theo Thông báo số 2818/TB-UBND ngày 20/8/2021 của UBND tỉnh Tây Ninh.

Hình thức đăng ký

Đăng ký qua ứng dụng Zalo Cổng OA của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tây Ninh; hoặc trên ứng dụng Tây Ninh Smart; hoặc qua tổng đài 0276.1022 của tỉnh;

Đăng ký với Ban Liên Lạc lạc Hội đồng hương Tây Ninh.

Thời gian tiếp nhận đăng ký: Từ nay cho đến 15 giờ ngày 05/10/2021.

Thời gian, địa điểm đón về: Sẽ thông báo sau (dự kiến trong khoảng thời gian từ ngày 06/10/2021 đến ngày 10/10/2021).

Phương thức đi lại, vận chuyển về:

Người dân nhận được tin nhắn (qua hệ thống “ brandname TAYNINH eGov ”) để đi xét nghiệm SARS-CoV-2 và đi taxi đến điểm đón về.

Tổ chức vận chuyển người dân về địa phương bằng xe ô tô chở khách, có xe dẫn đoàn của lực lượng chức năng (Thanh tra Giao thông Vận tải hoặc Cảnh sát Giao thông). Trường hợp người dân có xe ô tô riêng thì đăng ký thông tin với Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh để được cấp giấy vận chuyển.

Lưu ý:

- Người dân được đón về Tây Ninh cần lưu giữ tin nhắn thông báo của tỉnh và xuất trình “TIN NHẮN” cho các lực lượng chức năng khi di chuyển đến các cơ sở xét nghiệm SARS-CoV-2 và tập trung ra điểm đón do Sở Giao thông Vận tải xem xét, lựa chọn điểm phù hợp.

- Không mang theo phương tiện cá nhân (xe mô tô, xe máy, xe đạp...).

- Thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của các cơ quan chức năng tại nơi tập trung, lên xe và về địa phương; chấp hành các biện pháp quản lý cách ly y tế sau khi về địa phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay6,979
  • Tháng hiện tại250,699
  • Tổng lượt truy cập14,948,815
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây