Ứng dụng Tây Ninh Smart: NHIỀU TIỆN ÍCH

Thứ bảy - 25/09/2021 07:26 3.818 0
Hướng đến mục tiêu xây dựng Chính quyền điện tử, qua đó phục vụ Nhân dân tốt hơn, tỉnh Tây Ninh đã xây dựng và triển khai ứng dụng “Tây Ninh Smart” (1022 Tây Ninh).

Ứng dụng “Tây Ninh Smart” đã tích hợp các hệ thống: Thông tin từ chính quyền, phản ánh hiện trường, hỏi đáp trực tuyến, tra cứu tình hình dịch bệnh trên bản đồ Covid-19, an ninh xã hội, khai báo trực tuyến, khai báo y tế, khai báo cách ly, quét mã QR, đăng ký tiêu thụ nông sản, chương trình quyên góp máy tính cũ hỗ trợ học sinh nghèo học tập, đăng ký tiêm vắc xin...

Mỗi hệ thống có chức năng, tiện tích khác nhau góp phần đa dạng hóa dịch vụ phục vụ doanh nghiệp và người dân, đặc biệt phục vụ kịp thời, có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19, qua đó tạo sự đồng thuận, chia sẻ của người dân trong việc phòng chống dịch bệnh.

THÔNG TIN TỪ CHÍNH QUYỀN

Cập nhật thường xuyên các chủ trương, chính sách, văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, của tỉnh; thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội nói chung và tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh để người dân nắm bắt thông tin kịp thời.

TRA CỨU TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH ĐẾN TẬN ẤP, KHU PHỐ TRÊN BẢN ĐỒ COVID-19

Sở Thông tin và Truyền thông đã hoàn thiện và đưa vào hoạt động hệ thống bản đồ phân vùng Covid-19 tỉnh Tây Ninh tại địa chỉ: https://covidmap.tayninh.gov.vn và ứng dụng “Tây Ninh Smart”.

Người dân Tây Ninh có thể xem khu vực mình đang sinh sống đang nằm trong vùng nào bằng cách truy cập vào địa chỉ https://covidmap.tayninh.gov.vn hoặc vào ứng dụng “Tây Ninh Smart” chọn chức năng “Bản đồ Covid”.

Trên bản đồ hiển thị các ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh với 4 màu tương ứng: vùng xanh (bình thường mới), vùng vàng (nguy cơ), vùng cam (nguy cơ cao), vùng đỏ (nguy cơ rất cao). Bản đồ phân vùng Covid-19 được các huyện, thành phố, thị xã cập nhật thường xuyên để đảm bảo tính chính xác, kịp thời.

Việc cung cấp các vùng nguy cơ trên bản đồ Covid-19 giúp người dân thuận tiện trong việc đi lại và không di chuyển đến các vùng có nguy cơ cao, rất cao tránh lây nhiễm dịch.

AN SINH XÃ HỘI

Sau khi truy cập ứng dụng “Tây Ninh Smart”, người dân vào mục “An sinh xã hội” đăng ký nhận hỗ trợ, tra cứu trợ cấp, xem danh sách được phê duyệt gói hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ.

KHAI BÁO Y TẾ, KHAI BÁO CÁCH LY

Tây Ninh Smart đã tích hợp ứng dụng “Khai báo y tế” để khai báo tình hình sức khỏe và xem lịch sử khai báo y tế hàng ngày.

Người cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà sử dụng điện thoại thông minh truy cập ứng dụng “Tây Ninh Smart” để khai báo tình trạng sức khoẻ định kỳ hàng ngày; thông báo nhanh cho cán bộ y tế khi cảm thấy sốt, đau họng, ho, nặng ngực, cảm giác khó thở,…Bấm nút khẩn cấp gọi cho nhân viên y tế, nhận thông tin khuyến cáo, hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ hàng ngày từ cơ quan y tế.

PHẢN ÁNH HIỆN TRƯỜNG

Người dân truy cập ứng dụng “Tây Ninh Smart” gửi phản ánh, kiến nghị liên quan đăng ký tiêm vắc xin ngừa Covid-19; dịch bệnh; trợ cấp người lao động tự do - hộ kinh doanh; hạ tầng đô thị; vệ sinh môi trường; dịch vụ hành chính công, sự nghiệp; an ninh trật tự; trật tự đô thị; vi phạm giao thông; đất đai; hạ tầng, viễn thông; vi phạm pháp luật; đầu tư, kinh doanh, khởi nghiệp...

Toàn bộ những phản ánh của người dân sẽ được chuyển đến cơ quan, đơn vị phụ trách để xử lý. Trong trường hợp kết quả xử lý chưa đáp ứng người dân có thể trao đổi, yêu cầu làm rõ về kết quả xử lý của cơ quan nhà nước và đánh giá mức độ hài lòng kết quả xử lý”.

HỎI ĐÁP TRỰC TUYẾN

Người dân có thể đặt câu hỏi, thắc mắc liên quan tiêm vắc xin, trợ cấp xã hội, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, việc di chuyển giữa các vùng, các tỉnh trong tình hình dịch bệnh Covid-19... trên ứng dụng “Tây Ninh Smart”.

Ban Quản trị hệ thống tiếp nhận câu hỏi và hỗ trợ giải đáp các thông tin và cung cấp số điện thoại đường dây nóng của chính quyền các xã, phường, thị trấn, các huyện, thị xã, thành phố để người dân thuận tiện liên hệ trao đổi thông tin.

KẾT NỐI TIÊU THỤ NÔNG SẢN

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay đã làm ảnh hưởng đến các chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng nông sản. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ sung chức năng “Đăng ký tiêu thụ nông sản” trên ứng dụng Tây Ninh Smart nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận thông tin liên quan đến việc cung ứng, tiêu thụ hàng hóa nông sản của tỉnh; đồng thời, tăng cường việc thực hiện liên kết giữa các hộ sản xuất kinh doanh, trao đổi mua bán trực tuyến các mặt hàng nông sản của tỉnh và liên kết cung ứng đến các tỉnh, thành phố.

Người dân truy cập vào ứng dụng “Tây Ninh Smart” trên điện thoại vào mục “đăng ký tiêu thụ nông sản” điền đầy đủ thông tin người đăng ký và thông tin nông sản cần hỗ trợ tiêu thụ và chọn “Gửi thông tin đăng ký”. Thông tin đăng ký sẽ được chuyển đến Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp nhận và xử lý.

QUÉT MÃ QR

Người dân khi đến tại địa điểm có dán mã QR-Code, có thể truy cập ứng dụng “Tây Ninh Smart” thực hiện quét mã QR để khai báo y tế, lưu lại địa điểm đến, đi tạo thuận tiện trong việc khai báo lịch trình di chuyển và cơ quan chức năng dễ dàng truy vết các trường hợp liên quan ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

ĐĂNG KÝ TIÊM VẮC-XIN

Nhằm giúp người dân không phải đến cơ sở tiêm chủng để đăng ký, hạn chế đi lại; Đồng thời, giúp cơ quan quản lý nhà nước tổ chức tốt công tác xét duyệt, phân bổ vắc xin, người dân có thể đăng ký trực tuyến tiêm chủng vắc-xin Covid-19 qua ứng dụng "Tây Ninh Smart”. Sau khi đăng ký các thông tin được chuyển đến các điểm tiêm chủng mà người dân đã đăng ký. Các điểm tiêm sẽ sàng lọc, đánh giá tính chính xác của thông tin, lên danh sách. Khi có vắc-xin sẽ báo cho người dân, hẹn thời gian đến khám sàng lọc và thông báo lịch tiêm cụ thể.

CHƯƠNG TRÌNH QUYÊN GÓP MÁY TÍNH CŨ HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO HỌC TẬP

Chương trình do Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viễn thông Tây Ninh, Viettel Tây Ninh phối hợp tổ chức.

Thông qua ứng dụng “Tây Ninh Smart”, người tặng có thể chọn hình thức tặng là gửi thiết bị cho các điểm tiếp nhận của chương trình để sửa chữa, nâng cấp hoặc chọn trao tặng trực tiếp cho học sinh, sinh viên khó khăn theo danh sách đăng ký trên ứng dụng.

Học sinh, sinh viên có nhu cầu hỗ trợ máy tính đã qua sử dụng để học tập thì có thể nhờ cha, mẹ, người nuôi dưỡng hoặc thầy, cô đăng ký trên ứng dụng.

NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN

Người dân truy cập ứng dụng “Tây Ninh Smart” có thể nộp hồ sơ, tra cứu hồ sơ TTHC mức độ 3, 4 một cách dễ dàng.

Ngoài ra, Ứng dụng Tây Ninh Smart tích hợp thêm nhiều tính năng như đường dây nóng, tin tức Sở, ban, ngành, clip tuyên truyền.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay9,855
  • Tháng hiện tại448,736
  • Tổng lượt truy cập14,679,625
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây