Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh

https://sotttt.tayninh.gov.vn


Nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức về an toàn thông tin trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025

Ngày 12/3/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh đã ban hành Kế hoạch số 741/KH-UBND triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, nâng cao nhận thức và phổ biến kiến thức về an toàn thông tin giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn tỉnh. Việc triển khai kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trong việc phổ biến kiến thức và kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin; tạo sự lan tỏa rộng rãi, tạo ra năng lượng tích cực, an toàn trên không gian mạng, thúc đẩy thay đổi nhận thức về an toàn thông tin của người sử dụng.

Theo đó, kế hoạch phấn đấu đến năm 2025, 100% các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền, phổ biến về thói quen, trách nhiệm và kỹ năng cơ bản bảo đảm an toàn thông tin khi ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, Chính quyền điện tử cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. 100% các cơ quan, đơn vị như: Bảo hiểm xã hội các cấp, các ngân hàng thương mại và các tổ chức tín dụng, tài chính nhà nước trên địa bàn tỉnh xây dựng và triển khai các kế hoạch tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng cơ bản bảo đảm an toàn thông tin cho cán bộ, nhân viên và tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho khách hàng, người sử dụng dịch vụ. Trên 80% các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông có các chương trình hàng năm tuyên truyền, phổ biến về các nguy cơ và kỹ năng cần thiết để tương tác lành mạnh, an toàn trên không gian mạng; 50% các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông có các chương trình hàng năm tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn khả năng đọc tin, tư duy phê phán, phản biện về các thông tin sai lệch trên mạng nhằm tạo dựng một thế hệ mới có tư duy và sử dụng hiệu quả, tích cực trên không gian mạng.  Trên 80% người sử dụng nói chung và 100% sinh viên được tuyên truyền, phổ biến về các nguy cơ mất an toàn thông tin và các kỹ năng cơ bản bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng; các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước về an toàn thông tin. 100% các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin thực hiện tuyên truyền, phổ biến nguy cơ, quy trình điều phối ứng cứu, xử lý sự cố mất an toàn thông tin; trách nhiệm và quy tắc nghề nghiệp trong lĩnh vực an toàn thông tin. Trên 90% phóng viên hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, lãnh đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh được phổ biến về các nguy cơ, hậu quả và trách nhiệm trong vấn đề mất an toàn thông tin; xu hướng và tình hình mất an toàn thông tin tại Việt Nam và trên thế giới. 100% người đứng đầu các cơ quan, tổ chức nhà nước trong tỉnh được tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về bảo đảm an toàn thông tin trong hoạt động của cơ quan, tổ chức; ý thức được hậu quả cũng như trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra sự cố mất an toàn thông tin. 80% cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh được tuyên truyền về các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin trong nước.

  Để đạt được các mục tiêu nêu trên, kế hoạch tập trung tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và các kỹ năng cơ bản bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng qua các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông xã hội. Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và các kỹ năng cơ bản bảo đảm an toàn thông tin qua các hệ thống thông tin cơ sở. Tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức và kỹ năng cơ bản bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng tại các cơ sở giáo dục.

Để việc triển khai thực hiện Kế hoạch được có hiệu quả, Uỷ ban nhân dân tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì và phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan cung cấp nội dung tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và các kỹ năng cần thiết bảo đảm an toàn thông tin khi ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, Chính quyền điện tử; Sở Giáo dục và đào tạo chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến về an toàn thông tin ở các cơ sở giáo dục và nhất là đối tượng học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh; các sở, ban, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị thực hiện hình thức tuyên truyền phù hợp. Lồng ghép vào các cuộc họp, cuộc thi, buổi tập huấn, hội nghị, tọa đàm, nhóm zalo....để tuyên truyền phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Thực hiện tuyên truyền trên Cổng/Trang thông tin điện tử của đơn vị; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, chỉ đạo các cơ quan tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tại địa phương, bố trí ngân sách để triển khai các nhiệm vụ tuyên truyền về an toàn thông tin tại địa phương; Các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh xây dựng và triển khai các Kế hoạch tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng cơ bản bảo đảm an toàn thông tin cho các cán bộ, nhân viên và tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các khách hàng, người sử dụng dịch vụ.

Hưng Thịnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây