Công an tỉnh mở cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội

Thứ hai - 19/04/2021 10:13 2.112 0
Theo Kế hoạch triển khai các nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong quý II/2021,Công an tỉnh mở cao điểm bảo đảm TTATGT, TTXH trong các đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ngày giỗ Tổ Hùng Vương. Trước và trong thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT đối với lái xe sử dụng chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn, vi phạm chở hàng quá tải trọng xe cho phép và các hành vi vi phạm khác là nguyên nhân gây TNGT. Tập trung đối tượng là học sinh, thanh thiếu niên. Thực hiện có hiệu quả kế hoạch phòng, chống đua xe trái phép trên địa bàn tỉnh; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động TTKS, xử lý vi phạm TTATGT và đấu tranh phòng, chống tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông.
Sở Giao thông vận tải đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án chuyển tiếp năm 2020, tăng cường công tác kiểm tra các quy định về đảm bảo giao thông và an toàn giao thông trên các công trình đang thi công. Tổ chức thực hiện bảo trì các tuyến đường trục chính, các tuyến đường kết nối đến các khu du lịch, điểm du lịch, khắc phục các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Phối hợp với các ngành và địa phương tổ chức giao thông phù hợp, nhất là tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu; khắc phục kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến hạ tầng giao thông,...Tiếp tục theo dõi, cập nhật diễn biến tình hình dịch Covid -19 và bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia để triển khai nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Chỉ đạo lực lượng Thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp phương tiện chở hàng vượt quá tải trọng xe; kiểm tra việc chấp hành các điều kiện về điều kiện kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô, chú trọng kiểm tra, phát hiện và xử lý đối với hành vi sử dụng ma túy và các chất kích thích thần kinh của các lái xe kinh doanh vận tải. Tiếp tục kiểm tra, xử lý vi phạm lòng, lề đường, hành lang ATGT đường bộ.
Sở Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT trong các trường học, chú trọng nội dung, hình thức phù hợp với học sinh ở từng cấp học. Tiếp tục đưa nội dung giáo dục pháp luật về TTATGT là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua hằng năm đối với các cơ sở giáo dục. Phối hợp, vận động phụ huynh học sinh thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy tắc giao thông, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe phù hợp.
Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố xây dựng và thực hiện kế hoạch hành động đường thông, hè thoáng đến cấp phường, thị trấn; cương quyết xử lý nghiêm các vi phạm TTATGT, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng đường, hành lang an toàn giao thông gây mất TTATGT; chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT trên các tuyến giao thông trọng điểm, phức tạp.
BQ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay8,683
  • Tháng hiện tại447,564
  • Tổng lượt truy cập14,678,453
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây