Tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ năm - 03/12/2020 15:00 1.352 0
UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, không được chủ quan, lơ là; gắn với trách nhiệm người đứng đầu các địa phương, đơn vị trong việc triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid-19. Thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng đặc biệt là tại các cơ sở y tế; chợ, siêu thị, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu, trên các phương tiện giao thông công cộng; nhà máy, xí nghiệp... Các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương, Công an tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, cơ sở khám chữa bệnh xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; tiến hành tự rà soát, đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn phòng chống dịch, công khai kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch COVID-19. Thực hiện yêu cầu tự đánh giá đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở giáo dục, trường học, cơ sở lưu trú, chợ, siêu thị trên địa bàn.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã biên giới: Tổ chức giám sát chặt chẽ tại các khu vực biên giới đường bộ, tại các khu vực cửa khẩu và rà soát các trường hợp đi về từ nước ngoài để phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, đề nghị xử lý nghiêm và yêu cầu thực hiện cách ly theo quy định.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện cách ly tại các khu vực được chỉ định làm khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú, không để những người không có trách nhiệm vào các khu cách ly và yêu cầu người được cách ly thực hiện đúng các quy định, thường xuyên đeo khẩu trang và không được tiếp xúc gần với người xung quanh để tránh lây lan. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú; đánh giá và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm làm dịch COVID-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng. 

Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn thực hiện công tác phòng, chống dịch; thực hiện kiểm tra, hướng dẫn nhắc nhở các đơn vị vận tải, bến xe khách, xe chở khách, lái xe, phục vụ và hành khách trên xe thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch và xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Đánh giá an toàn bến bãi, phương tiện.

Sở Y tế (Thường trực BCĐ) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan Rà soát quy trình nhập cảnh chuyên gia, lao động kỹ thuật cao, quản lý doanh nghiệp báo cáo, đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh cho phù hợp. Thường xuyên theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh tham mưu UBND tỉnh mức nguy cơ và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với từng mức nguy cơ theo đúng chỉ đạo của Trung ương.

BCĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay51
  • Tháng hiện tại438,932
  • Tổng lượt truy cập14,669,821
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây