TÂY NINH: 244 CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG THỰC HIỆN THANH TOÁN HỌC PHÍ KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT

Thứ năm - 09/02/2023 10:37 992 0
Tính đến ngày 11/12/2022, có 244/444 cơ sở giáo dục phổ thông đã thực hiện thanh toán học phí không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 54,85% (vượt 50% so chỉ tiêu UBND tỉnh giao tại Kế hoạch số 2349/KH-UBND ngày 25/7/2022).
Thực hiện Kế hoạch 2349 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế, đến hết năm 2022, ngành giáo dục đã triển khai đồng loạt việc thanh toán không dùng tiền mặt, qua đó, số lượng các giao dịch thanh toán đạt trên 50%.
 
TT11 (1)

Để đạt mục tiêu trên, Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch số 2738 triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030, trong đó yêu cầu các cơ sở giáo dục lựa chọn ngân hàng làm đầu mối thu hộ, kết nối với đơn vị trung gian có chức năng cung ứng thanh toán trên nền tảng số. Đảm bảo 100% cơ sở giáo dục sẵn sàng phương tiện thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, tích hợp trên hệ thống phần mềm quản lý thu học phí không dùng tiền mặt. Phối hợp với các ngân hàng, tổ chức tín dụng trung gian thống nhất mẫu thông tin thanh toán. Truyền thông đến cha mẹ học sinh về triển khai các nền tảng công nghệ số trong lĩnh vực tài chính, tăng cường hỗ trợ hướng dẫn để người dân tiếp cận ngay các giao dịch không dùng tiền mặt trong cơ sở giáo dục ngay từ đầu năm học 2022-2023. Tăng tối đa số lượng và giá trị thanh toán không dùng tiền mặt trong tổng số lượng và giá trị thanh toán của cơ sở giáo dục.
Sau thời gian triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại cơ sở giáo dục, tính đến ngày 11/12/2022, 444 cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh triển khai thanh toán học phí không dùng tiền mặt. Trong đó, có 244/444 cơ sở giáo dục phổ thông đã thực hiện thanh toán học phí không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 54,85% (vượt 50% so chỉ tiêu UBND tỉnh giao tại Kế hoạch số 2349/KH-UBND ngày 25/7/2022).
Đáng chú ý, có 91/114 cơ sở giáo dục ở đô thị trên địa bàn tỉnh thực hiện thanh toán học phí không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 79,82%.
Thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo phòng chuyên môn phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông chuyển giao dữ liệu thanh toán của các đơn vị về Cổng http://thuhocphi.tayninh.gov.vn. Đồng thời phối hợp với các đơn vị: VNPT Tây Ninh, Viettel Tây Ninh, Công ty ASC… tích hợp dữ liệu các cổng thanh toán. Phối hợp thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn, bảo mật trong hoạt động thanh toán điện tử. Tuyên truyền, phổ biến kiến thức để phòng, tránh các hành vi lừa đảo, nhận biết rủi ro; cách phòng, tránh và các giải pháp đảm bảo an toàn, bảo mật trong sử dụng công nghệ số, nền tảng số, thanh toán không dùng tiền mặt.
Chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức tốt công tác truyền thông đến cha mẹ học sinh về triển khai các nền tảng công nghệ số trong lĩnh vực tài chính, tăng cường hỗ trợ để người dân tiếp cận ngay các giao dịch không dùng tiền mặt trong cơ sở giáo dục. Thí điểm các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên thực hiện đa dạng cổng thanh toán: VnEdu, VNPTPay, ViettelPay, cổng thanh toán Bảo Kim… Dữ liệu các khoản thu của đơn vị trực tuyến trên Cổng không phải báo cáo chi tiết và được tích hợp trên cổng chung http://thuhocphi.tayninh.gov.vn để tổng hợp báo cáo.
Việc thanh toán không dùng tiền mặt mang lại rất nhiều lợi ích như: giúp tiết kiệm thời gian, không cần làm thủ công về công tác đối soát, kiểm tra tiền học phí, tiền đóng góp của học sinh... Tất cả đều được thực hiện tự động giúp giảm rủi ro phát sinh trong các giao dịch tiền mặt như thừa thiếu, nhầm lẫn, tiền giả...

Tác giả: BCXB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay9,705
  • Tháng hiện tại438,699
  • Tổng lượt truy cập14,669,588
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây