Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị Điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Thứ bảy - 27/06/2020 15:00 2.393 0
Ngày 26/6/2020, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Giai đoạn 2015-2020, tập thể công chức, viên chức, người lao động Sở Thông tin và Truyền thông đã phát động, thực hiện tốt nhiều phong trào thi đua yêu nước với tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng, phát huy truyền thống yêu nước, tính chủ động, sáng taọ góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan. 

Điển hình, 100% cán bộ, công chức, viên chức, lao động tham gia ký cam kết thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tích cực học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức và các tác phẩm của Bác. Hưởng ứng phong trào thi đua "ngành Thông tin và Truyền thông chung sức xây dựng nông thôn mới do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức và phong trào thi đua "Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới" do UBND tỉnh tổ chức, Sở Thông tin và Truyền thông bám sát vào chức năng nhiệm vụ được giao để cùng chung sức với các ngành khác xây dựng nông thôn Tây Ninh theo bộ tiêu chí nông thôn mới. Sở đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh tập trung phát triển cơ sở hạ tầng ở các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Đến nay, Hạ tầng mạng viễn thông đã đến 100% đơn vị cấp xã và hầu hết các ấp, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của các tổ chức, cá nhân.  Sở đã đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật cho Đài, trạm truyền thanh cho 20 xã biên giới. Hiện nay, 100% ấp của 20 xã biên giới đều có hệ thống loa truyền thanh. Bên cạnh đó, Sở tham mưu UBND tỉnh đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ đầu thu truyền hình kỹ thuật số cho các hộ nghèo các xã biên giới thực hiện hoàn thành lộ trình số hóa truyền hình mặt đất do Chính phủ đề ra. Hưởng ứng phong trào thi đua thực hiện cải cách hành chính, Sở đã tham mưu UBND tỉnh triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính như Văn phòng điện tử, Một cửa điện tử, Chữ ký số, Họp không giấy, Hỏi đáp trực tuyến, Liên thông văn bản… tạo bước đột phá lớn trong cải cách hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh.

Với những nỗ lực không ngừng, tập thể Sở đã được Chính phủ tặng cờ thi đua năm 2017, Bộ Thông tin và Truyền thông tặng cờ thi đua 4 năm liền (2015-2018); UBND tỉnh tặng cờ thi đua năm 2017 và được tặng Bằng khen năm 2015. Ngoài ra, Sở còn đạt nhiều tích cao trong các phong trào thi đua chuyên đề, cụ thể được tặng Bằng khen 3 năm liền (2015-2017) phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; Bằng khen trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 180 năm ngày truyền thống dân quân tự vệ Việt Nam trên địa bàn tỉnh; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm  2016; Bằng khen 4 năm liền (2015-2018) trong công tác cải cách hành chính. Đối với cá nhân, 01 công chức được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3; 25 lượt công chức, viên chức được Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 02 công chức được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 37 lượt công chức, viên chức được công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở và 191 lượt công chức, viên chức, người lao động được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến.

Tham gia hội nghị, đại biểu đã được lắng nghe báo cáo tham luận của Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Hòa Thành, Trung tâm Giám sát, điều hành kinh tế, xã hội tập trung tỉnh, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh thành phố Tây Ninh và báo cáo tham luận của bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, chuyên viên phòng Công nghệ Thông tin, Bưu chính và Viễn thông, điển hình tiên tiến của Sở Thông tin và Truyền thông giai đoạn 2015-2020.

hoi nghi CBCCVC.jpg

Toàn cảnh hội nghị.


Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khái quát một số kết quả đạt được của ngành Thông tin và Truyền thông trong giai đoạn 2015-2020. Điển hình, hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết 18, 19 Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 6 của Đảng và kế hoạch của tỉnh, giảm từ 06 phòng, đơn vị còn 04 phòng chuyên môn và 01 đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở; hướng dẫn, chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính viễn thông trên địa bàn tỉnh đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền và phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước đã mang lại hiệu quả thiết thực, nhất là trong lĩnh vực cải cách hành chính của tỉnh...ông Nguyễn Tấn Đức cũng phát động phong trào thi đua yêu nước ngành Thông tin và Truyền thông giai đoạn 2020-2025.

Tại hội nghị, ban tổ chức đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Chuyên viên Phòng Công nghệ thông tin, Bưu chính và Viễn thông vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2015-2020, trao Giấy khen của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho 9 tập thể, 12 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ giai đoạn 2015-2020.

MN

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay6,916
  • Tháng hiện tại445,797
  • Tổng lượt truy cập14,676,686
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây