Chuyển đổi số là sự nghiệp của toàn dân

Thứ ba - 15/12/2020 11:00 1.767 0
(Mic.gov.vn) -
Chuyển đổi số chỉ thành công nếu có sự tham gia của toàn dân, của tất cả các cơ quan, tổ chức. Có nghĩa là công nghệ số, dịch vụ số phải được phổ cập; dịch vụ an toàn, an ninh mạng phải được phổ cập với giá thành rẻ, dễ sử dụng, tiện ích cho mọi người. Công nghệ số phải được coi như những dịch vụ cơ bản và thiết yếu như điện, nước... Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng nhận định tại “Diễn đàn cấp cao CNTT-TT Việt Nam năm 2020” tổ chức ngày 14/12/2020 tại Hà Nội.

Chiều ngày 14/12/2020, tại Hà Nội, đã diễn ra sự kiện "Diễn đàn cấp cao CNTT-TT Việt Nam năm 2020" với chủ đề Chuyển đổi số quốc gia: Chia sẻ và Kết nối do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam, Cục Tin học hóa - Bộ TT&TT và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức. 

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng đã đến tham dự và phát biểu tại sự kiện. Tham dự có đại diện các cơ quan Đảng, Chính phủ, Bộ ngành, địa phương; đại diện của các tổ chức quốc tế; các doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty, hiệp hội, viện nghiên cứu và trường đại học.

 

22 1

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng: "Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam cần đi chinh phục những không gian, những vùng đất chưa ai chinh phục

 

Người đứng đầu quyết định sự thành công của chuyển đổi số

 

Để tiến hành chuyển đổi số ở quy mô quốc gia, trước tiên mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hãy nhanh chóng hoạch định cho mình chiến lược và kế hoạch hành động thực hiện chuyển đổi số tại đơn vị mình. "Người đứng đầu mỗi cơ quan, tổ chức hãy là người tư duy, lựa chọn định hướng, xác định mục tiêu và ra đề bài về chuyển đổi số", Thứ trưởng Bộ TT&TT khẳng định.

 

Với tiềm lực mạnh về hạ tầng, tài chính, nhân lực, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng khẳng định, các doanh nghiệp công nghệ lớn cần tập trung phát triển hạ tầng và các nền tảng, tạo không gian để trên đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động, kết nối kinh doanh và đổi mới sáng tạo. Có như vậy, mới tạo ra hệ sinh thái ứng dụng và dịch vụ đa dạng, bền vững với sự tham gia của nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau.

 

22 2

Ông Nguyễn Huy Dũng tham dự Tọa đàm Chuyển đổi số quốc gia: Chia sẻ và kết nối

 

Thứ trưởng kỳ vọng, các doanh nghiệp công nghệ số của Việt Nam là lực lượng chủ lực phát triển các hạ tầng, nền tảng, dịch vụ, tư vấn, cung cấp giải pháp chuyển đổi số; đi từ ứng dụng, đến sản phẩm, dịch vụ, đến làm chủ một số công nghệ lõi, từ đó, vươn ra thị trường toàn cầu."Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam cần phát triển đôi cánh cứng về tri thức, đôi cánh cứng ấy sẽ là bệ đỡ giúp họ đi chinh phục những không gian, những vùng đất chưa ai chinh phục. Đó chính là tinh thần cần có của các doanh nghiệp công nghệ số, đặc biệt là doanh nghiệp lớn trong kỷ nguyên số".

 

22 3

Toàn cảnh sự kiện

Chuyển đổi số phải đo đếm được

 

Bộ TT&TT đã  ban hành bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của các cơ quan, tổ chức nhà nước. Các bộ, ngành, địa phương hãy sử dụng bộ chỉ số này để đánh giá xem mình đã đi bao xa trên tiến trình chuyển đổi số và có đi đúng hướng hay không trong năm 2020. Đứng từ góc độ cơ quan quản lý nhà nước, Bộ TT&TT sẽ xác nhận, kiểm tra và công bố về tình hình chuyển đổi số của các bộ ngành và tỉnh thành vào đầu năm 2021. Sắp tới, Bộ sẽ tiếp tục ban hành bộ chỉ số tương tự cho các doanh nghiệp.

 

Giang Phạm

Nguồn: https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/145769/Chuyen-doi-so-la-su-nghiep-cua-toan-dan.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay128
  • Tháng hiện tại439,009
  • Tổng lượt truy cập14,669,898
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây