Tăng cường vai trò, trách nhiệm của cơ quan chủ quản báo chí, người đứng đầu cơ quan báo chí

Thứ hai - 04/01/2021 15:00 1.742 0
Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Công văn đề nghị cơ quan chủ quản báo chí và người đứng đầu các cơ quan báo chí tăng cường vai trò, trách nhiệm của cơ quan chủ quản báo chí, người đứng đầu cơ quan báo chí.

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị cơ quan chủ quản báo chí chỉ đạo rà soát, sửa đổi, sắp xếp lại mô hình, cơ cấu tổ chức cơ quan báo chí, văn phòng đại diện tại các địa phương phù hợp để bảo đảm hoạt động hiệu quả, đúng quy định. Bảo đảm điều kiện cần thiết cho hoạt động của cơ quan báo chí. Chỉ đạo cơ quan báo chí thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép. Thường xuyên kiểm tra hoạt động của cơ quan báo chí; có biện pháp chấn chỉnh kịp thời và xử lý nghiêm theo thẩm quyền đối với những cá nhân, tổ chức liên quan khi cơ quan báo chí để xảy ra sai phạm…

Đối với người đứng đầu cơ quan báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng định hướng tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý báo chí. Tăng cường thông tin những chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, nỗ lực trong công tác điều hành của Chính phủ nhằm phát triển kinh tế, xã hội, chăm lo đời sống của người dân; chú trọng thông tin những thành tựu, kết quả làm được, đúc rút bài học kinh nghiệm của lĩnh vực, ngành, tổ chức; biểu dương gương người tốt, việc tốt, tôn vinh những điển hình tiên tiến nhằm đẩy lùi cái xấu, tiêu cực trong xã hội, góp phần tạo sự đồng thuận của người dân đối với các chủ trương, chính sách và công tác điều hành đất nước, cung cấp cho người dân đầy đủ thông tin để đánh giá đúng tình hình, không bị các thế lực xấu lợi dụng.

Khi thông tin phải đảm bảo khách quan, đa chiều, tránh khai thác sâu những mặt hạn chế, nội dung phản ánh bức xúc, tiêu cực, gây hoang mạng, lo lắng trong xã hội mà bỏ qua những kết quả đạt được và những cố gắng, nỗ lực, kiểm soát, biên tập kỹ nội dung thông tin, tít bài trước khi đăng tải, tránh làm nóng vấn đề; không đăng tải thông tin một chiều từ các đơn thư, nhất là các đơn thư nặc danh mà không kiểm chứng, thẩm định từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm và có liên quan.

Xây dựng quy chế, phân cấp, phân quyền đối với lãnh đạo cơ quan báo chí, các cấp quản lý rõ ràng, hợp lý để nâng cao hiệu quả hoạt động cơ quan báo chí, tránh tình trạng một cơ quan báo chí nhiều người được quyền xuất tin bản, bài mà không có sự kiểm soát chặt chẽ. Thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về quản lý thẻ nhà báo, quy định về lao động và pháp luật có liên quan như: Chế độ hợp đồng, tiền lương, nhuận bút, bảo hiểm xã hội.

MN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay3,974
  • Tháng hiện tại325,014
  • Tổng lượt truy cập15,023,130
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây