Tây Ninh lần đầu tiên tổ chức diễn đàn quốc tế về hoạt động thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao từ châu Âu

Thứ sáu - 28/04/2023 14:00 759 0
Ngày 24/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến đã ký Quyết định số 1209/KH-UBND về kế hoạch tổ chức “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023”.
Theo đó, Diễn đàn dự kiến tổ chức vào 8 giờ 30 ngày 02/06/2023 tại Hội trường A, Tỉnh ủy Tây Ninh (số 4 Nguyễn Thái Học, phường 3, thành phố Tây Ninh). Theo kế hoạch tổ chức, Diễn đàn có quy mô từ 350-400 khách. Thành phần khách mời tham gia dự kiến gồm có Phó Thủ tướng phụ trách và lãnh đạo bộ ngành Trung ương như: Văn phòng Chính phủ, Bộ NN&PTNT, Bộ KH&ĐT, Bộ Công Thương, Bộ TN&MT, Bộ VHTT&DL, Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, VCCI, Hội Doanh nhân trẻ, Hiệp Hội các doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), các doanh nghiệp tiêu biểu của EuroCham, Tập đoàn De Heus, Tập đoàn Hùng Nhơn và các cơ quan thông tấn báo chí. 

"Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023” nhằm giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh Tây Ninh; giúp nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp cận các dự án trọng điểm, đặc biệt là các dự án tại các khu kinh tế, khu du lịch, các dự án nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao.

Đối với tỉnh Tây Ninh, Diễn đàn là cơ hội để UBND tỉnh mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư chiến lược có uy tín và tiềm lực tài chính, công nghệ đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, có giá trị tích cực lan toả và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.


Chia sẻ về mục đích của “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023”, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết: “Thông qua Diễn đàn, UBND tỉnh muốn tạo điều kiện gặp gỡ, kết nối, tạo được ấn tượng tốt đến các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước thiết lập quan hệ hợp tác nhằm thu hút đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp trong Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham). Nắm bắt xu hướng đầu tư, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong việc thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp thành viên EuroCham”.

Ông Gabor Fluit, Tân Chủ tịch EuroCham tại Việt Nam, đơn vị đồng chủ trì Diễn đàn, cho biết: "Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội kinh doanh đối với các thành viên và đối tác EuroCham để khai phá tối đa tiềm năng tại thị trường Việt Nam, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Với nền tảng và mạng lưới rộng lớn của EuroCham, tôi tin rằng EuroCham có thể tạo nên những thay đổi mang tính bước ngoặt trong lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam".

Cũng theo ông Gabor Fluit cho biết, với hơn 1.300 thành viên, EuroCham trở thành một trong những hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Các doanh nghiệp thành viên của EuroCham hiện sử dụng 150.000 lao động trên khắp Việt Nam. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp thuộc EuroCham là những tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao đã có rất nhiều thành công khi đầu tư vào Việt Nam cũng như việc góp phần trong việc xây dựng một nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển bền vững và thịnh vượng. Đây cũng chính là động lực để EuroCham quyết định phối hợp cùng UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023”.

Trên cương vị đơn vị đồng tổ chức, ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hùng Nhơn và hiện là Phó Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam chia sẻ: “Ngành nông nghiệp của Việt Nam đang chứng kiến những khởi sắc rõ rệt nhất với những triển vọng to lớn, hứa hẹn sẽ là một trong những ngành đạt được bứt phá trong tương lai. Tuy nhiên để có thể biến tiềm năng thành hiện thực rất cần sự hợp tác đầu tư từ các tập đoàn nông nghiệp hàng đầu thế giới. Đây cũng là lý do chúng tôi quyết định Diễn đàn lần này với mục tiêu kết nối với các doanh nghiệp của EuroCham với một trong những địa phương có nhiều lợi thế trong lĩnh vực nông nghiệp là Tây Ninh. Đây cũng là một trong những lĩnh vực mà địa phương đang chú trọng kêu gọi đầu tư”.

Tác giả: BCXB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay8,488
  • Tháng hiện tại437,482
  • Tổng lượt truy cập14,668,371
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây