UBND tỉnh: Phát động phong trào thi đua “Tây Ninh chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025

Thứ năm - 10/06/2021 09:12 1.413 0
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua “Tây Ninh chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025.
Kế hoạch nhằm tạo sự thống nhất giữa các cấp, các ngành, các tổ chức kinh tế, cán bộ, công chức, viên chức, doanh nhân, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trong việc tham gia, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo và an sinh xã hội bền vững của tỉnh giai đoạn 2021-2025. Phát huy tinh thần tự vươn lên thoát nghèo của họ nghèo, người nghèo, huy động tối đa các nguồn lực xã hội để thực hiện giảm nghèo và an sinh xã hội bền vững. Đối với những hộ không có khả năng thoát nghèo, nghiên cứu áp dụng các giải pháp trợ giúp xã hội, bảo trợ xã hội phù hợp.
Kế hoạch phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo chung của tỉnh (hộ nghèo và hộ cận nghèo), đến năm 2025 duy trì tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 1%; số lao động có việc làm tăng thêm trên 16.000 lao động/năm; cải thiện sinh kế, nâng cao chất lượng cuộc sống của người nghèo và thực hiện đạt các mục tiêu, chỉ tiêu khác của Chương trình Quốc gia giảm nghèo và an sinh xã hội bền vững giai đoạn 2021 - 2025.
UBND tỉnh yêu cầu phong trào thi đua phải được triển khai sâu, rộng đến cơ sở, địa bàn dân cư với hình thức đa dạng, nội dung phong phú, phù hợp với thực tiễn của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Phong trào thi đua phải khơi dậy và phát huy tinh thần tự nguyện, tự giác và các nguồn lực trong Nhân dân một cách hợp lý. Quan tâm phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, phổ biến những sáng kiến, kinh nghiệm hay, những cách làm sáng tạo trong thực hiện chính sách, chương trình giảm nghèo và an sinh xã hội bền vững.
Các các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức hội cấp tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tôn chỉ của tổ chức, có những việc làm thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua, tập trung vào các hoạt động nghiên cứu, phát huy sáng kiến trong công tác tuyên truyền, vận động, huy động nguồn lực trong Nhân dân; trong tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách, các giải pháp thực hiện Chương trình giảm nghèo và an sinh xã hội tại địa phương.
Các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn căn cứ vào tình hình thực tiễn để xây dựng lộ trình và đưa ra các giải pháp giảm nghèo, bố trí và huy động các nguồn lực giúp các hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo, tăng hộ khá và hạn chế tái nghèo. Trong tổ chức thực hiện cần gắn với phong trào thi đua “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua khác.
Các sở, ngành tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố không có đường biên giới tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quyết định số 3336/QĐ-UBND ngày 28.12.2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về đỡ đầu, hỗ trợ các Đồn Biên phòng và các xã biên giới. Ngoài hoạt động giao lưu, thăm hỏi, động viên, các đơn vị, địa phương được phân công cần xác định chỉ tiêu cụ thể hỗ trợ cho các Đồn Biên phòng, các xã biên giới xây dựng các công trình nhằm phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân khu vực biên giới.
Các ấp, khu phố, tổ dân cư tự quản, cộng đồng dân cư đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo và từng bước làm giàu; có các hình thức hỗ trợ, tạo việc làm cho người nghèo phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và thoát nghèo. Hộ gia đình thi đua chủ động vượt khó vươn lên thoát nghèo hoặc giúp đỡ các cá nhân, hộ gia đình khác phát triển kinh tế và cùng nhau vươn lên thoát nghèo.
Các tổ chức kinh tế, các tổ chức từ thiện, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân có những việc làm thiết thực hỗ trợ các địa phương, nhất là các địa phương còn khó khăn, địa phương vùng biên giới thực hiện Chương trình giảm nghèo và an sinh xã hội bền vững đạt mục tiêu đề ra.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay9,259
  • Tháng hiện tại262,765
  • Tổng lượt truy cập14,960,881
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây