Ngành Thông tin và Truyền thông thông triển khai nhiệm vụ năm 2020

Thứ ba - 14/01/2020 18:00 590 0
Ngày 13/01/2020, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp bưu chính - viễn thông, phòng văn hóa - thông tin và Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở TTTT chủ trì hội nghị.

_MG_0187.JPG

Ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở TTTT phát biểu tại hội nghị.

Năm 2019, ngành Thông tin và Truyền thông đã có nhiều cố gắng nỗ lực triển khai thực hiện kế hoạch, chương trình, công tác và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong đó, đã tham mưu UBND tỉnh kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật, chương trình, kế hoạch trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Nhằm thúc đẩy sự phát triển ngành trong toàn tỉnh, hoạt động dịch vụ của các doanh nghiệp trong ngành ngày càng được nâng cao chất lượng, nhận thức về ứng dụng công nghệ thông tin của cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tăng lên rõ rệt. Vai trò, vị thế của ngành ngày càng được nâng cao.

Công tác quản lý nhà nước ngành thông tin và truyền thông đi vào ổn định. Sự phát triển của các lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí, xuất bản đã tạo động lực cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Năm 2019, dưới định hướng của Bộ Thông tin và Truyền thông, sự chỉ đạo UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm trong các lĩnh vực.

Cụ thể, về lĩnh vực bưu chính, tăng cường, phối hợp, hỗ trợ Bưu điện và các công ty bưu chính thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính trực tiếp cho người dân theo địa chỉ yêu cầu, về lĩnh vực viễn thông, Sở đã chỉ đạo, phối hợp, theo dõi và giám sát đôn đốc các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác triển khai ngầm hóa cáp viễn thông trên tuyến đường 30/4 theo chủ trương của UBND tỉnh; Phối hợp với các đơn vị có liên quan để khảo sát, đề xuất UBND tỉnh chấp thuận việc xây dựng trạm BTS thân thiện môi trường, trạm BTS phục vụ cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo an ninh, quốc phòng, thông tin liên lạc vùng biên giới tại khu vực Vườn Quốc gia Lò Gò, núi Bà Đen, căn cứ Trung ương Cục miền Nam.

 Đối với lĩnh vực công nghệ thông tin và an toàn thông tin mạng, đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số và xây dựng đô thị thông minh. Đề xuất các giải pháp để các ngành của tỉnh tiếp cận nhanh công nghiệp 4.0, trong đó ưu tiên một số lĩnh vực như y tế, giáo dục, du lịch, giao thông vận tải...tiến tới xây dựng khung kiến trúc ICT cho đô thị thông minh của tỉnh. Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, mức độ 4 đảm bảo tối thiểu các dịch vụ thuộc danh mục cần ưu tiên. Tiếp tục triển khai hệ thống phòng chống mã độc tập trung cho tất cả các máy tính của cán bộ công chức cấp xã, tăng cường công tác đảm bảo an toàn thông tin cho Trung tâm tích hợp dữ liệu trên địa bàn tỉnh, ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả các hành vi sử dụng hệ thống bưu chính, viễn thông để chống phá; đảm bảo bí mật, an toàn tuyệt đối và bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương trong mọi tình huống.

Về lĩnh vực báo chí, phát thanh, truyền hình, thực hiện tốt chỉ đạo của Bộ TTTT, cố gắng hỗ trợ cho các cơ quan báo chí, đài phát thanh truyền hình, đài truyền thanh các huyện, thành phố trong việc tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong xã hội, trong đó, giúp cho người dân Tây Ninh hỗ trợ, ủng hộ cho chính quyền trong việc phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh được tốt hơn....

Năm 2020 sẽ là năm chuyển đổi số quốc gia, là năm khởi động mãnh mẽ chuyển đổi số để tiến tới một Việt Nam số. Đây sẽ là sự chuyển đổi sâu sắc và toàn diện, mà đầu tiên là chuyển đổi về phương thức, quy trình vận hành, về cách làm việc trong mọi lĩnh vực. Công nghệ số sẽ là công cụ tốt nhất để giúp thực hiện công cuộc chuyển đổi rất to lớn này. Để thực hiện điều này, ngành TTTT phấn đấu hoàn thành bằng hoặc vượt các chỉ tiêu trong năm 2020 theo Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025.

traogk.png

trao gk.png

Trao giấy khen cho tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2019.


Tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở TTTT đã giải đáp đề xuất, kiến nghị của các đại biểu thuộc doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông như: Việc phối hợp, hỗ trợ trả tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp cho người dân, ưu tiên các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia các dự án đấu thầu trên các lĩnh vực của ngành...; giải pháp tuyên truyền khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Dịp này, Giám đốc Sở TTTT tặng giấy khen cho 8 tập thể, 6 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2019.

MN-TH


Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay7,772
  • Tháng hiện tại436,766
  • Tổng lượt truy cập14,667,655
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây