Sở Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ năm - 21/01/2021 15:00 817 0
Ngày 20/01/2021, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 của ngành.

Theo đánh giá của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, trong năm 2020, nhiều nội dung thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông đạt kết quả "cao nhất từ trước đến nay", các chỉ số tăng trưởng đạt kết quả khả quan. Toàn tỉnh có 167 điểm phục vụ bưu chính; 8 doanh nghiệp đang hoạt động. Doanh thu từ viễn thông đạt hơn 1,7 tỷ đồng. Mạng viễn thông trên địa bàn tỉnh phát triển với tổng số 1699 trạm thu phát sóng thông tin di động, cung cấp các dịch vụ di động thoại. Internet băng rộng di động, mạng internet cáp quang, internet băng rộng di động 4G phủ sóng toàn tỉnh, phục vụ nhu cầu sử dụng và truy cập mọi lúc mọi nơi. Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh IOC đi vào hoạt động góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp của các cơ quan nhà nước. Bên cạnh đó, Sở đã triển khai thí điểm xây dựng Trung tâm Giám sát an toàn an ninh mạng của tỉnh (SOC), kết nối về trung tâm giám sát an toàn an ninh mạng quốc gia. Việc triển khai đầu số 1022 Tây Ninh góp phần tiếp nhận và phản ánh thông tin của người dân và doanh nghiệp kịp thời. Hoạt động thông tin báo chí, phát thanh, truyền hình, xuất bản, in và phát hành, thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở được duy trì và phát triển, bảo đảm đúng định hướng; nhiều tác phẩm báo chí đạt giải thưởng cao.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc ngành kiến nghị một số nội dung liên quan, như việc triển khai dịch vụ bưu chính công ích, công tác phối hợp tuyên truyền ứng dụng phản ánh hiện trường 1022 Tây Ninh, việc ban hành định mức và đơn giá sản xuất các chương trình phát thanh và truyền hình trên địa bàn tỉnh; ngoài ra, đánh giá cao hiệu quả của Loa "thông minh" nên đại diện phòng Văn hóa và Thông tin huyện Trảng Bàng kiến nghị trang bị thêm phương tiện này cho các xã để công tác tuyên truyền đạt kết quả cao hơn.

10 1

Ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị.

 

Ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tiếp thu các ý kiến của đại biểu, đồng thời ghi nhận những đóng góp của các đơn vị vào sự phát triển chưa từng có của ngành Thông tin và Truyền thông trong năm 2020. Đồng thời, ông cũng chia sẻ những khó khăn của các đơn vị trong năm qua và cho biết,  một số nội dung các đơn vị đề xuất đã được giao các phòng chuyên môn nghiên cứu, tham mưu Ban Giám đốc, sắp tới Sở sẽ khảo sát hệ thống truyền thanh cơ sở để làm căn cứ xây dựng và tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh về Đề án trang bị thiết bị truyền thanh thông minh cho cơ sở.

10 2
10 3

Trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2020.

 

Tại Hội nghị, có 09 tập thể và 05 cá nhân được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tặng do có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2020.

Trong năm 2021, ngành Thông tin và Truyền thông tập trung thực hiện một số nội dung đột phá: tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Chuyển đổi số của tỉnh đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 sau khi Tỉnh uỷ ban hành Nghị quyết Chuyển đổi số của tỉnh đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; cập nhật dữ liệu trên hệ thống IOC Tây Ninh; đưa 100% thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; trang bị hệ thống wifi công cộng phục vụ phát triển du lịch; hỗ trợ thành phố Tây Ninh, thị xã Hoà Thành xây dựng Đề án phát triển đô thị thông minh; chọn 01 xã thí điểm Chuyển đổi số; tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động báo chí và tuyên truyền cả chiều rộng lẫn chiều sâu.

 

Bích Thuận - MN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay2,505
  • Tháng hiện tại323,545
  • Tổng lượt truy cập15,021,661
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây