Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 18/01/2021 11:00 1.434 0
Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có Công văn yêu cầu các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh.

Hạn chế tổ chức sự kiện đông người; hạn chế tổ chức lễ hội; có giải pháp phòng, chống dịch bệnh đối với các khu vui chơi tập trung đông người, hoạt động bắn pháo hoa đón năm mới,…; quản lý chặt chẽ các khu vực chợ, siêu thị, các quán bar, karaoke; thực hiện việc kiểm tra và xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế, các huyện, thị xã biên giới thường xuyên nắm tình hình, kiểm soát đường biên giới, đường bộ, đường thủy, tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, ngăn chặn triệt để nhập cảnh trái phép, chú ý tại các tuyến đường mòn, lối mở; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về xuất nhập cảnh về phòng, chống dịch.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố điều tra, triệt phá các đường dây đưa người vượt biên trái phép, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Sở Y tế (Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh) chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố nắm tình hình triển khai các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh và báo cáo kết quả thực hiện vào thứ 5 hàng tuần về Tỉnh ủy, UBND tỉnh; tăng cường kiểm tra các cơ sở cách ly đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Các trường hợp nhập cảnh đảm bảo cách ly tập trung đủ 14 ngày và đủ thời gian theo dõi y tế sau cách ly tập trung theo quy định; tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong khu cách ly và lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng; thực hiện nghiêm ngặt việc tiếp nhận, vận chuyển, theo dõi y tế đối với người đã hết hạn cách ly tập trung. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện: Bến Cầu, Tân Biên và các Cửa khẩu Mộc Bài, Xa Mát thực hiện phân luồng, sàng lọc, điều tra dịch tễ, lấy mẫu các đối tượng nhập cảnh. Phân loại đối tượng nhập cảnh từ Campuchia nhập cảnh về Việt Nam đưa đi cách ly riêng. Phân loại các đối tượng nhập cảnh từ các nước thứ 3 như: Malaysia, Myanmar, Thái Lan,… về Campuchia và nhập cảnh sang Việt Nam tiến hành lấy mẫu và cách ly riêng biệt, lưu ý sàng lọc kỹ và tránh lây chéo trong khu cách ly tập trung.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát các nơi chưa thành lập các tổ phòng, chống dịch COVID-19 tại các ấp, khu phố thì thực hiện ngay để chủ động phát hiện ứng phó với dịch bệnh, thực hiện tổng hợp báo cáo kết quả về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch theo quy định. Tăng cường tuyên truyền, vận động các gia đình có người thân đang ở nước ngoài muốn về nước tuyệt đối không nhập cảnh trái phép.Tổng hợp cụ thể số lượng các trường hợp về nước bằng đường bộ nhưng không thu được phí cách ly và có hoàn cảnh thực sự khó khăn gửi Sở Y tế, Sở Tài chính thẩm định và báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định việc hỗ trợ.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với chính quyền các cấp tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền để nhân dân nâng cao ý thức tự giác, tích cực tham gia thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

ĐV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay3,768
  • Tháng hiện tại257,274
  • Tổng lượt truy cập14,955,390
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây