TẬP TRUNG TRIỂN KHAI CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG PC-COVID TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Thứ bảy - 09/10/2021 19:48 1.184 0
Ngày 08/10/2021, UBND ban hành Kế hoạch 3509/KH-UBND triển khai ứng dụng phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia và mã QR phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch 3509 có mục đích tuyên truyền, triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân cài đặt và sử dụng ứng dụng phòng chống dịch COVID-19 dùng chung Quốc gia (PC-Covid). Cài đặt ứng dụng Tây Ninh Smart của tỉnh để sử dụng một số tiện ích điện tử theo yêu cầu phòng chống dịch riêng của tỉnh ( chỉ bắt buộc khi sử dụng một số tiện ích điện tử phòng chống dịch của tỉnh).

Trong kế hoạch, lãnh đạo tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm việc tạo và sử dụng mã QR cá nhân theo chuẩn Quốc gia trên ứng dụng PC-Covid hoặc Tây Ninh Smart Mã QR cá nhân tạo trên Tây Ninh Smart đảm bảo đúng chuẩn Quốc gia, đồng thời bổ sung thêm thông tin về vùng dịch ở ấp, khu phố; thông tin cấp quyền tham gia một số hoạt động đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ); Thực hiện nghiêm việc đăng ký và sử dụng mã QR địa điểm của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, điểm công cộng, chăm sóc sức khoẻ, thể dục, thể thao,… khuyến khích tạo điểm ở gia đình (gọi chung là điểm kiểm dịch ) để kiểm soát người vào/ra tại địa chỉ https://qr.tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng PC-Covid để khi có ca nhiễm hoặc nghi nhiễm, cơ quan chức năng có thể nhanh chóng xác định các mốc dịch tễ và có các biện pháp xử lý, kịp thời ngăn chặn sự lây lan dịch, bệnh COVID-19.

PHẤN ĐẤU 80% NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀI ĐẶT, SỬ DỤNG ỨNG DỤNG PC-COVID

Kế hoạch đề ra chỉ tiêu, 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị tổ chức Đảng, chính quyền, địa phương và 80% người dân trên địa bàn tỉnh được triển khai cài đặt, sử dụng ứng dụng PC-Covid để khai báo y tế, tạo và quét mã QR; cài đặt ứng dụng Tây Ninh Smart để để sử dụng một số tiện ích điện tử theo yêu cầu phòng chống dịch riêng của tỉnh;

100% các cơ quan, đơn vị tổ chức Đảng, chính quyền và địa phương tổ chức triển khai áp dụng việc đăng ký và sử dụng mã QR điểm kiểm dịch để kiểm soát người vào/ra cơ quan, đơn vị; 100% các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện do cơ quan, đơn vị tổ chức Đảng, chính quyền và địa phương tổ chức phải áp dụng đăng ký và quét mã QR cho khách mời, người tham dự. Nếu tổ chức ở những địa điểm có mã QR địa điểm thì sử dụng mã QR địa điểm đó để cho người tham dự quét mã QR. Nếu tổ chức ở những nơi công cộng chưa có mã QR thì phải tạo mã QR địa điểm để người tham gia quét mã QR.

100% các chợ, siêu thị, bệnh viện, phòng khám bệnh, nhà thuốc, các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, quán ăn, các doanh nghiệp, cơ sở chăm sóc sức khoẻ, thể dục thể thao, giải trí, cơ sở tôn giáo, các sự kiện, hội nghị hội thảo, điểm công cộng,…trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai áp dụng việc đăng ký và quét mã QR điểm kiểm dịch để kiểm soát người vào/ra; khuyến khích các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai áp dụng việc đăng ký và sử dụng mã QR điểm kiểm dịch để kiểm soát người vào/ra gia đình.

TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA, GIÁM SÁT CÀI ĐẶT SỬ DỤNG PHẦN MỀM DÙNG CHUNG CỦA QUỐC GIA VÀ CỦA TỈNH

Kế hoạch nêu rõ, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức kiểm tra việc triển khai cài đặt và sử dụng các phần mềm dùng chung Quốc gia và của tỉnh trong phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ quan, đơn vị và địa phương. Đảm bảo 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế điện tử và quét mã QR khi vào/ra điểm kiểm dịch.

Thủ trưởng các ngành liên quan, lãnh đạo địa phương tổ chức kiểm tra các chợ, siêu thị, bệnh viện, phòng khám bệnh, các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, quán ăn, các doanh nghiệp, cơ sở chăm sóc sức khoẻ, thể dục thể thao, giải trí, cơ sở tôn giáo, các sự kiện, hội nghị hội thảo, điểm công cộng trên địa bàn tỉnh thường xuyên, đảm bảo 100% các địa điểm phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế điện tử và đăng ký, quét mã QR tại các điểm kiểm dịch. Kiên quyết không cho hoạt động nếu không thực hiện đúng quy định về việc tạo và sử dụng mã QR điểm kiểm dịch để kiểm soát người vào/ra.

Xử lý nghiêm các trường hợp thuộc diện bắt buộc phải khai báo y tế nhưng cố tình vi phạm, không thực hiện khai báo y tế; xử lý nghiêm các đơn vị, tổ chức, cá nhân không đăng ký hoặc không sử dụng mã QR tại địa điểm hoạt động, không thực hiện khai báo y tế theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ- CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

HOÀN THÀNH VIỆC CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG PC-COVID SAU KHI ỨNG DỤNG ĐƯỢC CÔNG BỐ CHÍNH THỨC 30 NGÀY

Theo kế hoạch, đến ngày 15/10/2021, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan nhà nước phải hoàn thành việc cài đặt, sử dụng ứng dụng PC-Covid sau 15 ngày khi ứng dụng được công bố chính thức và cài đặt Tây Ninh Smart.

Người dân trên địa bàn tỉnh phải đảm bảo hoàn thành việc cài đặt, sử dụng ứng dụng PC-Covid sau 30 ngày khi ứng dụng được công bố chính thức và khuyến khích cài đặt ứng dụng Tây Ninh Smart để sử dụng các tiện ích điện tử phòng chống dịch của tỉnh khi có yêu cầu tham gia.

Đến ngày 15/10/2021, các cơ quan, đơn vị, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh hoàn thành đăng ký và sử dụng mã QR điểm kiểm dịch quản lý người vào/ra.

Các chợ, siêu thị, bệnh viện, phòng khám bệnh, nhà thuốc, các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, quán ăn, các doanh nghiệp, cơ sở chăm sóc sức khoẻ, thể dục thể thao, giải trí, cơ sở tôn giáo, các sự kiện, hội nghị hội thảo, điểm công cộng trên địa bàn tỉnh hoàn thành đăng ký, sử dụng mã QR điểm kiểm dịch quản lý người vào/ra đến hết ngày 15/10/2021. Các cơ sở chưa mở cửa hoạt động phải thực hiện việc đăng ký, sử dụng mã QR điểm kiểm dịch trước khi hoạt động trở lại.
 

PC-Covid là ứng dụng thống nhất nhiều tính năng phòng, chống dịch Covid-19, ra đời theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Ứng dụng này sẽ thay thế và tích hợp một số ứng dụng chính thống về phòng chống COVID-19 hiện nay như Bluezone, Khai báo y tế Ncovi, VHD....Sau khi cài và đăng nhập, dữ liệu từ các ứng dụng cũ sẽ hiển thị trên PC-Covid, không đòi hỏi người dùng khai báo lại từ đầu.

Ứng dụng PC-Covid được thiết kế để liên thông với 4 nguồn dữ liệu đã có gồm: Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (do Bộ Công an quản lý), Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm (do Bảo hiểm Xã hội Việt Nam quản lý); Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiêm chủng, phòng ngừa COVID-19 (do Bộ Y tế quản lý) và Cơ sở dữ liệu về xét nghiệm COVID-19. Việc liên thông dữ liệu đem lại sự tiện lợi cho người dân và hỗ trợ nâng cao hiệu quả phòng chống dịch.

Những thông tin cơ bản về ứng dụng được cập nhật tại địa chỉ: https://pccovid.gov.vn/. Người dùng có thể cài đặt ứng dụng từ hai kho ứng dụng Apple Store và Google Play. Hiện ứng dụng Bluezone, NCOVI đang sử dụng trên thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng… sẽ được tự động cập nhật và chuyển sang ứng dụng PC-COVID.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay4,934
  • Tháng hiện tại258,440
  • Tổng lượt truy cập14,956,556
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây