Thực hiện các biện pháp kiểm soát đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch bệnh Covid - 19

Thứ sáu - 04/12/2020 15:00 1.411 0
Hiện nay, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona (Covid-19) trên thế giới vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, một số quốc gia đã phát hiện vi rút Corona trên bao bì sản phẩm thực phẩm đông lạnh. Mặc dù Việt Nam bước đầu đã khống chế thành công dịch bệnh này nhưng nguy cơ lây truyền dịch bệnh vào Việt Nam là rất lớn. Để tăng cường các biện pháp phòng chống và ngăn chặn nguy cơ xâm nhập dịch bệnh Covid - 19 vào Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Công văn yêu cầu các Sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các biện pháp kiểm soát đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch bệnh Covid - 19

Theo đó, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế, Cục Hải quan tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch bệnh COVID-19 (đặc biệt là thực phẩm đông lạnh).

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện lấy mẫu trên bao bì để xét nghiệm vi rút SARS - CoV2 đối với các thực phẩm và báo cáo kết quả về Bộ Y tế, UBND tỉnh theo đúng quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh – Truyền hình Tây Ninh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền cho các doanh nghiệp nhập khẩu thực phẩm về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 về triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19.

BCĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay8,002
  • Tháng hiện tại446,883
  • Tổng lượt truy cập14,677,772
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây