UBND tỉnh chỉ đạo: “Chống dịch như chống giặc”

Thứ ba - 11/05/2021 10:01 1.040 0
* Tạm dừng một số hoạt động kinh doanh từ 0 giờ ngày 11/5/2021.
Trước tình hình diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, UBND tỉnh vừa ban hành Công văn  yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 
Tập trung thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Quán triệt quan điểm “chống dịch như chống giặc” và phương châm “4 tại chỗ”, không chủ quan lơ là, mất cảnh giác, đồng thời không hoang mang, lúng túng, bị động, quyết tâm, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch, huy động mạnh mẽ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cáo kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu; quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch của địa phương quyết tâm phấn đấu không để xảy ra lây nhiễm trong cộng đồng.
Tạm dừng các hoạt động dịch vụ kinh doanh (karaoke, vũ trường, các điểm kinh doanh internet, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, massage, xông hơi, thể thao trong nhà (gym, billars, yoga), tiệc cưới, quán ăn theo mô hình buffet); các sự kiện tập trung trên 20 người gồm hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao nơi công cộng, nghi lễ tôn giáo (khuyến khích thực hiện nghi lễ tôn giáo qua hình thức trực tuyến), các cuộc họp, hội nghị, họp mặt không cần thiết kể từ 0 giờ ngày 11/5/2021.
Đối với đám tang thực hiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế. Các dịch vụ được phép hoạt động phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành Y tế và các bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Khuyến khích mua bán, trao đổi, hoạt động kinh doanh dịch vụ bằng các hình thức trực tuyến. Đẩy mạnh hình thức họp trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc.
 Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý hộ tịch, rà soát, nắm chắc chính xác danh sách cụ thể người từ vùng dịch về địa phương cư trú, tạm trú  để có biện pháp quản lý theo dõi, cách ly theo quy định của ngành Y tế.
Thần tốc “Truy vết nhanh, khoanh vùng gọn, dập dịch triệt để, xét nghiệm diện rộng, phong tỏa diện hẹp” khi phát hiện F0 và truy vết các đối tượng F1, F2, các đối tượng về từ vùng dịch và theo các thông báo khẩn của các địa phương, Bộ Y tế. Tổ chức khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo quy định và hướng dẫn của ngành Y tế. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm minh, kịp thời những hành vi vi phạm đến phòng, chống dịch bệnh (xuất, nhập cảnh trái phép, không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, không chấp hành việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ theo quy định nêu trên…). Từng cấp, từng ngành chủ động xây dựng phương án, kịch bản và chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống, mọi cấp độ của dịch bệnh trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và địa bàn quản lý. Mỗi người dân phải có trách nhiệm bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình vì sức khỏe của cộng đồng. 
Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch, nếu để xảy ra bùng phát dịch bệnh ngoài cộng đồng lan rộng vượt tầm kiểm soát, ảnh hướng lớn đến công tác bầu cử do nguyên nhân chủ quan sẽ bị kiểm điểm xử lý trách nhiệm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay6,666
  • Tháng hiện tại260,172
  • Tổng lượt truy cập14,958,288
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây