Tập huấn sử dụng, quản trị cho các cổng thông tin điện tử thành phần

Thứ ba - 08/03/2016 17:35 2.099 0

 Việc cung cấp thông tin điện tử, dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính và tăng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (chỉ số PCI). Do đó có thể coi nội dung là thành phần quan trong nhất của một cổng TTĐT. Nội dung thông tin cung cấp trên cổng cần phải bảo đảm tính sẵn sàng, chính xác, cập nhật nhanh chóng, đầy đủ. Về mặt kỹ thuật của hệ thống cổng TTĐT, bao gồm những chức năng cần có và yêu cầu đối với những chức năng đó cũng như các yêu cầu về khả năng hoạt động của hệ thống; Chất lượng sử dụng bao gồm những hiệu quả sử dụng thực tế mà cổng TTĐT mang lại, tập trung vào những mong muốn về chất lượng của người dùng.

Vì vậy để đáp ứng triển khai hệ thống Cổng thông tin điện tử theo công nghệ, cấu trúc thiết kế mới và có thể thực hiện việc liên thông dữ liệu từ hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử (eOffice) và khắc phục những hạn chế trên hệ thống Cổng thông tin điện tử hiện tại, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng và hiệu chỉnh hoàn thành cho Cổng thông tin điện tử thành phần của các cơ quan nhà nước trong tỉnh.

Để có thể tiếp cận, sử dụng những tính năng mới trên hệ thống, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với đơn vị triển khai tổ chức tập huấn cho các đơn vị từ ngày 02/3/2016 đến ngày 04/3/2016.

Nội dung tập huấn bao gồm: Giới thiệu chung về phạm vi dự án và đường dẫn truy cập hệ thống mới; Hướng dẫn sử dụng trên máy cho Ban biên tập và cán bộ Quản trị các phân hệ phần mềm (bao gồm Tin tức: Soạn, phê duyệt, xuất bản bản tin; quản lý chuyên mục tin; Hệ thống Hỏi đáp; Lịch làm việc; Module góp ý; Quản lý thủ tục hành chính); Hướng dẫn sử dụng trên máy cho Ban biên tập và cán bộ Quản trị các phân hệ phần mềm (bao gồm Văn bản chỉ đạo điều hành; Văn bản pháp quy; Quản trị thư viện hình ảnh; Quản trị thư viện video; Quản Trị Menu).

Tập huấn sử dụng, quản trị Cổng thông tin điện tử

 

Thông qua buổi tập huấn, các học viên nắm được cách thức quản trị, khai thác cũng như sử dụng một cách hiệu quả các phần mềm quản lý trên Cổng thông tin điện tử  nhằm phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến về hoạt động về lĩnh vực phụ trách của từng đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Tấn

 

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay9,701
  • Tháng hiện tại448,582
  • Tổng lượt truy cập14,679,471
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây