Thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X về cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020

Thứ ba - 30/08/2016 18:00 1.581 0

Ngày 12/8/2016, Sở Thông tin và truyền thông ban hành kế hoạch số 43/KH-STTTT nhằm Thực hiện Chương trình hành động thực hiệnNghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ Xvề cải cách hành chính giai đoạn 2016 – 2020.

       Kế hoạch được đề ra nhằm xây dựng một nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, tăng tính dân chủ và pháp quyền trong hoạt động điều hành của cơ quan;xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất, năng lực và trình độ, tận tụy phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bao gồm các giải pháp thực hiện như:

       Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành CCHC của Ban Giám đốc; đặc biệt là Phó Giám đốc chịu trách nhiệm về kết quả triển khai CCHC trong phạm vi mình phụ trách.

     Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu của Sở, các phòng, đơn vị thuộc Sở trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC, trong đó, quan tâm đến thực hiện khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đối với các dịch vụ, TTHC do cơ quan đã cung cấp.

      Tăng cường trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân.

     Kiểm tra thường xuyên, kiểm tra có chiều sâu, đúng thực chất để đánh giá việc thực hiện CCHC tại cơ quan và kịp thời giải quyết các sai sót, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ CCHC, đồng thời có biện pháp để thực hiện hiệu quả công tác CCHC.

     Gắn công tác CCHC với công tác thi đua khen thưởng để động viên, khích lệ cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC. Đồng thời, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có biểu hiện tiêu cực, trì trệ trong công tác CCHC.

      Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức đối với công tác cải cách hành chính để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

      Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC trên các phương tiện thông tin đại chúng để cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân hiểu được vai trò, ý nghĩa của công tác CCHC; huy động sự tham gia, giám sát của các tổ chức đoàn thể trong việc thực hiện CCHC. Phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông trong việc phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời những mặt tích cực và tiêu cực trong công tác CCHC.

     Tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo với tổ chức, cá nhân tham gia giải quyết thủ tục hành chính; tiếp thu, xử lý triệt để các phản ánh liên quan đến trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

     Phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong giám sát hoạt động của cơ quan; gắn cải cách hành chính với thực hiện phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Đăng Khoa

Tác giả: Đăng Khoa

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay4,481
  • Tháng hiện tại257,987
  • Tổng lượt truy cập14,956,103
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây