Mục đích kế hoạch nhằm kiểm tra, đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về cung ứng dịch vụ BCCI, khả năng đáp ứng của Bưu điện tỉnh Tây Ninh so với các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về dịch vụ BCCI, dịch vụ công ích trong hoạt động phát hành báo chí do nhà nước ban hành.
Tăng cường vai trò quản lý nhà nước trong công tác quản lý, kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ BCCI trên địa bàn tỉnh, đảm bảo các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ cho khách hàng theo đúng chất lượng đã cam kết, công bố (áp dụng đối với doanh nghiệp có hoạt động cung ứng dịch vụ bưu chính, chuyển phát trên địa bàn tỉnh).
Theo đó, thời gian từ ngày 22/5/2023 đến ngày 26/5/2023, kiểm tra chỉ tiêu “Thời gian toàn trình đối với thư nội tỉnh”. Từ ngày 05/6/2023 đến ngày 8/6/2023, kiểm tra tại các điểm phục vụ của Bưu điện tỉnh.
Đối tượng kiểm tra là các điểm phục vụ của Bưu điện tỉnh Tây Ninh.
Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra việc thực hiện Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 01:2015/BTTTT về chất lượng dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công ích trong hoạt động phát hành báo chí bao gồm các chỉ tiêu:
- Số điểm phục vụ trong một xã.
- Thời gian phục vụ tại bưu cục trung tâm tỉnh Tây Ninh.
- Thời gian phục vụ tại các điểm phục vụ khác.
- Tần suất thu gom và phát.
- Thời gian toàn trình đối với thư nội tỉnh.
- Thời gian chuyển phát báo, tạp chí được nhà nước đảm bảo phát hành qua mạng bưu chính công cộng.
Kiểm tra việc niêm yết, bản công bố hợp quy và Danh mục chỉ tiêu chất lượng dịch vụ bưu chính công ích tại các điểm phục vụ theo quy định tại Thông tư số 14/2018/TT-BTTTT ngày 15/10/2018 của Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý chất lượng dịch vụ bưu chính.