Việc thực hiện kế hoạch nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính, hiện đại hóa nền hành chính để thực thi công vụ ngày càng tốt hơn. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh tiếp cận và sử dụng các dịch vụ đô thị thông minh, dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.
Kế hoạch tập trung tuyên truyền các phương thức tương tác giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền trong giai đoạn trước, trong và sau khi triển khai các chính sách, giải pháp, dịch vụ và chia sẻ các thành tựu đạt được để người dân thấy được vai trò quan trọng của mình trong lộ trình Chính quyền số. Triển khai mô hình đô thị thông minh, về các chủ trương, giải pháp, kết quả liên quan tới chuyển đổi số và quản lý dữ liệu, an ninh thông tin tại Tây Ninh. Các gương điển hình thành công về chuyển đổi số; chủ trương, giải pháp, kết quả chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chính phủ điện tử, xây dựng đô thị thông minh, kinh tế số tại Tây Ninh. Các dịch vụ đô thị thông minh, dịch vụ công mức độ 4 đã được triển khai trên địa bàn tỉnh.
Việc tuyên truyền thông qua nhiều kênh truyền thông phù hợp với từng nhóm đối tượng: báo, đài, hệ thống thông tin cơ sở, cổ động trực quan, ... để người dân được tiếp cận thông tin về Chính quyền số. Sử dụng mạng xã hội (zalo, facebook, youtube...), tin nhắn, diễn đàn trực tuyến để tương tác với người dân, nhất là tầng lớp thanh thiếu niên và những người ở độ tuổi từ 25-35 tuổi. Thanh niên sẽ đóng vai trò như những tuyên truyền viên không chính thức cho Chính quyền số.
Diễm Trang