Bước 1: Truy cập Cổng dịch vụ công Bộ Công an và đăng nhập tài khoản được cấp bởi Cổng dịch vụ công quốc gia.
Bước 2: Chọn Mục “Nộp hồ sơ trực tuyến”
Bước 3: Chọn dịch vụ công thực hiện. Người dân tại ô tìm kiếm trên phải màn hình nhập cụm từ “Hộ chiếu”. Sau đó chọn mục “Tìm kiếm”.
Bước 4: Chọn cấp hộ chiếu phổ thông tương ứng với dịch vụ thực hiện.
Người dân chọn bộ thủ tục tương ứng với nhu cầu:
- Nộp hồ sơ tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh cấp tỉnh (nơi thường trú, tạm trú hoặc nơi thuận lợi): Công dân cấp hộ chiếu lần đầu, cấp hộ chiếu từ lần thứ hai.
- Nộp hồ sơ tại cấp trung ương (Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh): Công dân cấp hộ chiếu từ lần thứ hai.
Bước 5: Chọn Mục “Nộp hồ sơ”
Bước 6: Chọn “Cơ quan giải quyết hồ sơ” phù hợp sau đó chọn “Đồng ý và tiếp tục”
Bước 7: Tại mục "Hồ sơ trực tuyến" thực hiện cập nhật và tải lên các ảnh, thông tin tương ứng.
Lưu ý: Người dân có thể chọn nhận hộ chiếu tại mục "Tiếp nhận hồ sơ đăng ký" theo 2 cách: Nhận trực tiếp hoặc Nhận qua bưu chính.
Đối với thông tin về hồ sơ dung lượng tải lên không được quá 6MB/1 tệp tin
Bước 8: Nộp hồ sơ và theo dõi kết quả.
Sau khi hoàn thành nộp hồ sơ, DVC Bộ Công an sẽ gửi email và tin nhắn SMS thông báo nộp hồ sơ thành công. Trong vòng 8 ngày kể từ ngày nộp, hồ sơ sẽ được xét duyệt và nhận kết quả. Nếu trong quá trình xét duyệt có vấn đề về nội dung thông tin và hình ảnh, DVC sẽ gửi thông báo nhắc nhở người dân cập nhật/bổ sung.
Nguồn: Bộ Thông tin và Truyền thông