Bí thư Tỉnh ủy: Thăm,tặng quà động viên Đội ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ lấy mẫu, xét nghiệm

Thứ sáu - 27/08/2021 11:38 2.434 0
Ngày 27/8/2021, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bí Thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm đến thăm, tặng quà động viên các thành viên trong Đội triển khai “Nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm phòng chống dịch Covid 19” (gọi tắt Đội ứng dụng CNTT).

Ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) báo cáo một số nội dung cơ bản về công tác ứng dụng CNTT hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-COV-2, các thành viên Đội ứng dụng CNTT trình bày khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, hỗ trợ các đơn vị, địa phương. Hiện nay, do tình hình thực tế mỗi địa phương khác nhau nên việc sử dụng Bluezone tại các điểm lấy mẫu còn nhiều hạn chế. Nhân viên hỗ trợ lấy mẫu một số điểm không yêu cầu hoặc hướng dẫn người dân khai báo thông tin qua Bluezone mà chủ yếu phát giấy cho người dân điền thông tin, rồi nhân viên CNTT tự nhập vào hệ thống dẫn đến chậm tiến độ và một số thông tin khi nhập không chính xác; có địa phương chưa thực hiện đúng theo quy trình lấy mẫu đã được hướng dẫn nên Đội ứng dụng CNTT phải xuống tận các nơi lấy mẫu để hướng dẫn lại, đồng thời cử nhân sự đến trực tiếp tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) để hỗ trợ kiểm mẫu do các địa phương gửi về,...
 

Bt Tam tham Doi

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm ghi nhận nỗ lực của Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cùng các thành viên trong Đội ứng dụng CNTT (gồm nhân viên CNTT của Sở TTTT và VNPT Tây Ninh) về việc triển khai kịp thời các giải pháp CNTT hỗ trợ công tác phòng chống dịch nói chung và trong việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, công tác lấy mẫu xét nghiệm nói riêng. Đồng thời, mong muốn các thành viên trong Đội ứng dụng CNTT cố gắng hỗ trợ các đơn vị, địa phương hoàn thành đúng tiền độ việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đợt 2 trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông xem đây như là đợt tập dợt thực tế việc thúc đẩy chuyển đổi số ở địa phương, để sau đại dịch rút kinh nghiệm trong việc tham mưu cho Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo, thúc đẩy việc chuyển đổi số một cách toàn diện trên địa bàn tỉnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay370
  • Tháng hiện tại164,080
  • Tổng lượt truy cập18,100,425
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây