Theo đó, các yếu tố, tiêu chí đo lường, Phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước được xây dựng theo quy định. Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Phiếu khảo sát trên cơ sở các trường thông tin ngắn gọn, dễ hiểu, người dân dễ tiếp cận và trả lời, phù hợp với đặc điểm tình hình của tỉnh, theo đó, tập trung chính vào 05 tiêu chí cơ bản sau: tiếp cận dịch vụ hành chính công; thủ tục hành chính công; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan nhà nước (gọi tắt là công chức); kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; tiếp nhận, xử lý các ý kiến phản ánh, kiến nghị.
Thông qua cuộc khảo sát nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức của cơ quan hành chính nhà nước; phát huy quyền làm chủ, vai trò giám sát của nhân dân đối với hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước. Từ đó, đánh giá các cơ quan hành chính nhà nước, đánh giá về chất lượng việc cung cấp dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh, nắm được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp, giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công và trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên của tỉnh.
Đồng thời, kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức được sử dụng là một trong những nội dung để đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 của các Sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố.