Tính đến thời điểm hiện nay, phần mềm văn phòng điện tử đã được triển khai cho 30 cơ quan nhà nước trong tỉnh, trong đó bao gồm 21 đơn vị cấp tỉnh và 09 UBND cấp huyện đã được kết nối vào hệ thống liên thông văn bản điện tử để nhận và gửi các văn bản điện tử thông qua các phần mềm quản lý văn bản.
Kết quả sau thời gian triển khai thử nghiệm ứng dụng liên thông văn bản điện tử, 100% cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và 100% UBND huyện/thành phố đã tham gia thực hiện liên thông, tạo lập được cơ sở dữ liệu điện tử về trao đổi và xử lý văn bản liên thông qua môi trường mạng.
Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông, từ tháng 10-2014 đến tháng 02-2015, hệ thống liên thông văn bản điện tử của Tây Ninh đã liên thông 59.774 văn bản, trong đó có 15.498 văn bản gửi đi và 44.276 văn bản nhận. Trong đó, các cơ quan có số lượng văn bản điện tử liên thông nhiều là Ủy ban nhân dân tỉnh (5.376 văn bản gửi đi; 5.206 văn bản nhận), Sở Tài chính (1.183 văn bản gửi đi; 3.475 văn bản nhận), Sở Tài nguyên và Môi trường (1.644 văn bản gửi đi; 2.228 văn bản nhận), Sở Kế hoạch và Đầu tư (1.134 văn bản gửi đi; 2.518 văn bản nhận)...
Việc sử dụng hệ thống phần mềm văn phòng điện tử liên thông nhằm đạt mục tiêu tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động cơ quan nhà nước của Thủ tướng Chính phủ, phát huy hiệu quả công tác quản lý văn bản, điều hành nội bộ góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí in ấn tài liệu.
Lan Anh
Nguồn tin: baochinhphu.vn
Ý kiến bạn đọc