Thường xuyên phối hợp với các cơ quan có liên quan xử lý, báo cáo các vấn đề khó khăn, vướng mắc khi thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống Một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến về UBND tỉnh thông qua Văn phòng UBND tỉnh.
Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan hướng dẫn nghiệp vụ để các cơ quan cập nhật ngay các quy trình, TTHC đang còn hiệu lực theo quyết định công bố của Chủ tịch UBND tỉnh đối với từng cơ quan vào Hệ thống Một cửa điện tử tập trung và Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Thời gian hoàn thành chậm nhất là trước ngày 30/9/2018.
Giao Văn phòng UBND tỉnh thường xuyên kiểm tra, đánh giá các số liệu tiếp nhận, xử lý và trả kết quả nêu trên và đề xuất các giải pháp để xử lý các vấn đề phát sinh có liên quan, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo xử lý theo quy định.
Theo UBND tỉnh, qua quá trình kiểm tra, thống kê, đánh giá các số liệu và phản ánh, kiến nghị từ các đơn vị, địa phương việc áp dụng thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công trực tuyến; Hệ thống Một cửa điện tử tập trung của tỉnh cho thấy trong quá trình giải quyết các TTHC và quy trình xử lý trên các hệ thống trên chưa phù hợp với các Quyết định công bố danh mục TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành; việc thống kê báo cáo số lượng hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết; thống kê danh mục hồ sơ và các hình thức tiếp nhận qua dịch vụ công mức độ 3,4; dịch vụ bưu chính công ích; trực tiếp tại bộ phận một cửa và mạng xã hội chưa đáp ứng nhu cầu trong việc khai thác, sử dụng của cá nhân, tổ chức làm ảnh hưởng đến kết quả chung trong công tác CCHC của tỉnh.
Kiều Oanh
Tác giả: Kiều Oanh
Nguồn tin: baochinhphu.vn
Ý kiến bạn đọc