Sở Thông tin và Truyền thông vừa bổ sung thêm tính năng hỗ trợ khai báo tình trạng sức khỏe hằng ngày cho người cách ly y tế trên ứng dụng “Tây Ninh Smart”.
Người cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà (gọi chung là người cách ly y tế) sử dụng điện thoại thông minh truy cập ứng dụng “Tây Ninh Smart” để khai báo tình trạng sức khoẻ định kỳ hàng ngày; thông báo nhanh cho cán bộ y tế khi cảm thấy sốt, đau họng, ho, nặng ngực, cảm giác khó thở,…Bấm nút khẩn cấp gọi cho nhân viên y tế, nhận thông tin khuyến cáo, hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ hàng ngày từ cơ quan y tế. Các bước thực hiện như sau:
a) Cài đặt ứng dụng Tây Ninh Smart trên điện thoại di động
Bước 1: Tải ứng dụng Tây Ninh Smart trên kho CHPlay hoặc Appstore
Bước 2: Đăng ký tài khoản và đăng nhập ứng dụng
b) Khai báo sức khỏe hàng ngày:
Người cách ly y tế tự khai báo sức khỏe hàng ngày theo định kỳ: khoảng 8 giờ 00 phút sáng; 14 giờ 00 phút chiều và 18 giờ 00 phút tối.
Bước 1: Mở ứng dụng Tây Ninh Smart và chọn vào "Khai báo sức khỏe tại nhà, khu cách ly"
Bước 2: Chọn "Đồng ý cung cấp vị trí" khi được hỏi. Nhập đầy đủ thông tin cá nhân và tình trạng sức khỏe theo yêu cầu (chỉ khai báo lần đầu):
+ Đối với người tự cách ly tại nhà: Nơi khai báo sức khỏe chọn "Tại nhà". Trường hợp có thể tự đo nhiệt độ tại nhà thì nhập nhiệt độ vào mục "Nhiệt độ cơ thể";
+ Đối với người thực hiện cách ly tập trung: Nơi khai báo sức khỏe chọn "Khu cách ly" sau đó chọn cơ sở đang thực hiện cách ly tập trung.
Bước 3: Quét khuôn mặt theo hướng dẫn để xác thực người khai báo có đúng là người đang cách ly không.
Ở lần khai báo sức khỏe đầu tiên, hệ thống yêu cầu lấy mẫu khuôn mặt để xác thực người khai báo có đúng không.
Bước 4: Khai báo thông tin sức khỏe theo hướng dẫn và chọn “Gửi thông tin”.
c) Thông báo tình trạng sức khỏe bất thường:
Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe khi thực hiện cách ly thực hiện như sau:
+ Cách 1: Mở ứng dụng và chọn vào nút "Hỗ trợ khẩn cấp" và bấm "Xác nhận" ở màn hình thông báo hiện lên để gửi yêu cầu hỗ trợ đến cho cán bộ y tế phụ trách.
+ Cách 2: Mở ứng dụng và chọn “Đường dây nóng” để liên hệ với cán bộ y tế phụ trách như hình sau:
d) Nhận thông tin hướng dẫn, nhắc nhở hàng ngày từ cán bộ y tế:
Hàng ngày, người cách ly y tế sẽ nhận được các thông báo nhắc nhở khai báo sức khỏe, hướng dẫn thực hiện cách ly trên ứng dụng Tây Ninh Smart như sau:
Ý kiến bạn đọc