6 tháng đầu năm 2021: Trên 96% thủ tục hành chính được giải quyết đúng và trước hạn

Thứ hai - 28/06/2021 10:00 2.238 0
Theo kết quả trích xuất từ địa chỉ https://motcua.tayninh.gov.vn, (từ ngày 15/12/2020 đến 14/6/2021), số hồ sơ TTHC tiếp nhận phải giải quyết là 213.660 hồ sơ, trong đó số hồ sơ đã giải quyết đúng và trước hạn là 205.860 hồ sơ (đạt tỷ lệ 96,35%), giải quyết quá hạn là 3.883 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 1,79%), còn lại là hồ sơ đang trong hạn giải quyết (4497 hồ sơ). Số hồ sơ trễ hạn chủ yếu là lĩnh vực đất đai (chi nhánh các huyện), xây dựng, giao thông vận tải, tư pháp.
Nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, tại Bộ phận Một cửa Trung tâm của Hành chính công tỉnh và 09/09 UBND huyện, thị xã, thành phố luôn có một công chức Thuế thực hiện việc hướng dẫn, trả kết quả Thuế cho người dân, tổ chức. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh ngoài việc chuyển hồ sơ TTHC qua Bưu chính công ích cũng đã ký quy chế phối hợp với cơ quan Thuế, Văn phòng đăng ký đất đai, Ngân hàng để thực hiện việc thu hộ Thuế tại Bộ phận Một cửa để người dân không phải đi lại nhiều lần.
5678
Người dân đến giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh (Ảnh: Nguồn Báo Tây Ninh Online)

Vừa qua, UBND tỉnh đã công bố 100% TTHC của tỉnh Tây Ninh đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (trừ những thủ tục đặc thù theo quy định của pháp luật). Tây Ninh đã tích hợp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lên Cổng Dịch vụ công quốc gia đối với 1.077/1.822 TTHC (đạt tỷ lệ 59,11% trên tổng số TTHC của tỉnh, số liệu đến ngày 17/6/2021, đứng thứ 2 cả nước).
Cổng thông tin điện tử tỉnh đã cung cấp 100% thủ tục hành chính đạt mức độ 3 (1.822 thủ tục). Trong đó, có 1.818 TTHC đạt mức độ 4 được triển khai, ứng dụng trên địa bàn tỉnh. Kết quả, trong kỳ báo cáo đã tiếp nhận và giải quyết 67.842 hồ sơ TTHC mức độ 3 và 130.679 hồ sơ TTHC mức độ 4.
Từ ngày 15/12/2020, Tây Ninh là một trong 04 tỉnh được Trung ương thí điểm triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục đất đai. Tính đến ngày 31/5/2021, Tây Ninh đã thực hiện được 860 giao dịch với tổng số tiền xấp xỉ 2 tỷ đồng (xếp sau Vĩnh Phúc, Bình Định, Thái Nguyên).
Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về TTHC được thực hiện nghiêm túc. Trong 6 tháng đầu năm 2021 (từ 15/12/2020 - 14/6/2021), UBND tỉnh đã tiếp nhận 41 phản ánh, kiến nghị; trong đó, Cổng Hành chính công Tây Ninh tiếp nhận được 24 phản ánh, kiến nghị; đường dây nóng của tỉnh tiếp nhận được 04 phản ánh, kiến nghị; Cổng Dịch vụ công quốc gia tiếp nhận được 13 phản ánh, kiến nghị. Tất cả các phản ánh, kiến nghị qua 03 kênh này đều đã được xử lý dứt điểm.
MN

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay8,051
  • Tháng hiện tại131,690
  • Tổng lượt truy cập18,297,561
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây