Theo đó, Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá kết quả thực hiện các Chỉ số Par Index, Sipas của tỉnh Tây Ninh trong thời gian qua một cách khách quan, nhìn nhận đúng thực trạng, xác định rõ hạn chế và nguyên nhân, từ đó đề ra các giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao các chỉ số trong năm 2024 và những năm tiếp theo; nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Đến dự Hội nghị có ông Phạm Minh Hùng - Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ; ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ và hơn 400 đại biểu là Lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; Lãnh đạo các Sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh xác định Công tác cải cách hành chính là nội dung quan trọng nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ của chính quyền đối với người dân, doanh nghiệp, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh đòi hỏi sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, tập thể lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh; nhất là vai trò của người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị, địa phương.
Tại hội nghị, ông Phạm Minh Hùng - Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ đã trao đổi về kết quả thực hiện các Chỉ số Par Index, Sipas của tỉnh Tây Ninh thời gian qua và đưa ra các khuyến nghị đối với tỉnh trong thời gian tới nhằm cải thiện, nâng cao các chỉ số nền hành chính tỉnh Tây Ninh. Theo Vụ trưởng, người cán bộ, công chức, viên chức phải luôn luôn đặt mình vào vị trí của người dân để biết được những mong muốn, suy nghĩ của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước. Từ đó, cải thiện việc tiếp nhận và xử lý các ý kiến, yêu cầu của người dân. Ngoài ra, người dân Tây Ninh mong đợi tỉnh tăng cường cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ giải quyết công việc cho người dân; tăng cường trách nhiệm giải trình của chính quyền đối với nhân dân; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của công chức trong giải quyết công việc cho nhân dân; nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức trong giải quyết công việc; nâng cao chất lượng tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị.
Qua đó, Vụ trưởng đề nghị tỉnh Tây Ninh trong thời gian tới cần thực hiện một số giải pháp nâng cao các chỉ số như: khắc phục những điểm yếu chỉ ra trong từng chỉ số; đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng xây dựng, tổ chức thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính; nâng cao năng lực của cơ quan thường trực; phát huy tối đa vai trò của người đứng đầu; đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả cải cách hành chính; tăng cường công khai, minh bạch trong mọi hoạt động quản lý nhà nước; tăng cường, khuyến khích đổi mới, sáng tạo; chú trọng đến chính sách, dịch vụ người dân quan tâm nhiều và cuối cùng nâng cao kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ.