Đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển năm 2024

Thứ hai - 13/05/2024 11:00 50 0
Ngày 09/5/2024, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Công văn số 1345/UBND-NC về việc đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển năm 2024.
kinh te xa hoi tay ninh

Theo đó, nhằm thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị của Thủ tướng Chính phủ với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ chủ động nghiên cứu, triển khai thực hiện các hoạt động đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển địa phương, đất nước, trong đó cần quan tâm chỉ đạo thực hiện quán triệt, tuyên truyền, triển khai, tổ chức thực hiện công tác ngoại giao kinh tế theo tinh thần Chỉ thị số 15-CT/TW ngày 10/8/2022 của Ban Bí thư về công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030 và Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 20/02/2023 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động giai đoạn 2022-2026 về thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TW.

Củng cố, phát triển mạnh mẽ quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư với các đối tác, thị trường xuất khẩu lớn, thị trường chủ chốt như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản. Đa dạng hóa và mở rộng các thị trường mới, tiềm năng như UAE, Trung Đông, Halal,…

Thu hút các nguồn lực phục vụ các động lực tăng trưởng và lĩnh vực mới như bán dẫn, năng lượng sạch, trí tuệ nhân tạo (AI), … Đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài vào các khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tích cực chuyển tải thông điệp đến các đối tác nước ngoài về cam kết đảm bảo môi trường đầu tư, kinh doanh an toàn, hấp dẫn ở Tây Ninh.


Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, thông tin, tham mưu đặc biệt là nắm bắt xu thế chung, xu hướng trên các lĩnh vực, nhu cầu của các đối tác nước ngoài để kịp thời kiến nghị, tham mưu điều chỉnh chính sách phù hợp, kịp thời. Xác định và đáp ứng đúng và trúng nhu cầu của các đối tác nước ngoài để xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp trong hoạt động hợp tác, ngoại giao kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Triển khai, thực hiện hiệu quả các cam kết, thỏa thuận hợp tác với các địa phương của Hàn Quốc và Campuchia, các đối tác nước ngoài đã ký kết hợp tác với Tây Ninh. Cụ thể hóa các cam kết, thỏa thuận với các đối tác quốc tế; thường xuyên rà soát, định kỳ cập nhật, báo cáo tình hình thực hiện theo quy định. Tiếp tục mở rộng và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác với địa phương các nước, các tổ chức quốc tế khác để khai khác tối đa tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh để phục vụ phát triển kinh tế của tỉnh, đồng thời đảm bảo môi trường chính trị xã hội ổn định.

 

Tác giả: Huỳnh Văn Xô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay2,688
  • Tháng hiện tại161,154
  • Tổng lượt truy cập18,097,499
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây