Kế hoạch nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, thương hiệu Việt; thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước; phát huy vai trò của các doanh nghiệp, khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc của người dân Việt Nam, xây dựng văn hóa sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân; phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị là thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cấp tỉnh; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị; bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên giữa các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh để triển khai thực hiện các nội dung đồng bộ, hiệu quả; thông qua các giải pháp triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam trong sử dụng hàng Việt Nam.
Để đạt được mục đích để đề ra, trọng tâm năm 2024 kế hoạch tập trung thực hiện các nội dung như: tổng kết 15 năm thực hiện Cuộc vận động (2009-2024) và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc vận động; hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh; tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường; nâng cao hiệu quả công tác giám sát, kiểm tra; tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.