Theo Kế hoạch, các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2022 trong đó tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, các mùa mua sắm và các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.
Các hoạt động tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, tri ân người tiêu dùng, hỗ trợ bảo hành sản phẩm, tư vấn sử dụng sản phẩm tiêu dùng an toàn, tiết kiệm, giảm giá, khuyến mại... nhằm tăng quyền lợi cho người tiêu dùng. Tổ chức các sự kiện công cộng hướng về cộng đồng người tiêu dùng, trong đó, khuyến khích các hoạt động thể thao, văn hóa, xã hội có tính chất kết nối cao. Tuyên dương các doanh nghiệp có nhiều hoạt động hướng tới người tiêu dùng. Đảm bảo toàn bộ các khu chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, kinh doanh tại địa phương đều có các hình thức phù hợp để tuyên truyền, quảng bá Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022.
UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện kế hoạch này.
Ý kiến bạn đọc