Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo triển khai một số nội dung trọng tâm đẩy mạnh cải cách hành chính

Thứ ba - 13/12/2016 18:00 705 0

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phan Thành Thắm vừa ký ban hành văn bản chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở triển khai một số nội dung trọng tâm đẩy mạnh cải cách hành chính. Nội dung này được thực hiện nhằm hoàn thành tốt công tác cải cách hành chính theo chỉ đạo của UBND tỉnh và tạo niềm tin, sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp đối với công tác cải cách hành chính (CCHC).

Theo đó, Giám đốc Sở đề nghị các phòng chuyên môn, đơn vị tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở trong chỉ đạo, điều hành công tác CCHC. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, công khai, minh bạch, hành động quyết liệt, phục vụ nhân dân; mọi kế hoạch đề ra đều phải có lộ trình thời gian thực hiện và người chịu trách nhiệm cụ thể.

Thường xuyên rà soát, đánh giá tính khả thi, tính hiệu quả và mức độ phù hợp với tình hình thực tế của văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực thực hiện. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tăng cường công tác phối hợp giữa các phòng chuyên môn, đơn vị trong giải quyết TTHC của cá nhân, tổ chức.

Có giải pháp cụ thể thực hiện mục tiêu đề ra tại Kế hoạch số 1662/KH-UBND ngày 20/6/2016 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP ngày 28/4/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020; Quyết định số 1732/QĐ-UBND ngày 30/6/2016 của UBND tỉnh về ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, nhằm tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trên cơ sở danh mục vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính của tỉnh đã được Bộ Nội vụ phê duyệt tại Quyết định số 2017/QĐ-BNV ngày 31/12/2015, Văn phòng khẩn trương hoàn thiện Đề án vị trí việc làm của cơ quan và tham mưu Ban Giám đốc gửi Sở Nội vụ thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt. Văn phòng phối hợp với các phòng chuyên môn, đơn vị tham mưu thực hiện nghiêm túc việc tinh giản biên chế; kiên quyết tinh giản những người không đáp ứng được yêu cầu công việc hoặc có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp.

Phòng Báo chí, Xuất bản tham mưu Ban Giám đốc định hướng cho các cơ quan báo chí tuyên truyền sâu, rộng và thiết thực về công tác CCHC đến người dân, doanh nghiệp trong tỉnh. Văn phòng chủ trì tổ chức tuyên truyền CCHC tại cơ quan và trên Cổng thành phần của Sở.

Tiếp tục xây dựng thái độ ân cần, niềm nở của đội ngũ công chức, viên chức Sở Thông tin và Truyền thông trong giao tiếp, giải quyết công việc của nhân dân, doanh nghiệp, nhất là công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Công chức, viên chức thực hiện tốt “4 xin”: Xin chào, xin lỗi, xin phép, xin cảm ơn khi giao tiếp và giải quyết công việc cho người dân, doanh nghiệp. Nâng cao trách nhiệm trong tiếp nhận, giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp nhằm đảm bảo nguyên tắc không đùn đẩy, yêu cầu người dân, doanh nghiệp thực hiện thay nhiệm vụ của công chức, viên chức.

Kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính là tiêu chí để xét thi đua, khen thưởng, kỷ luật đối với CCVC, các phòng chuyên môn, đơn vị.

Bích Thuận

Tác giả: Bích Thuận

Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay2,993
  • Tháng hiện tại166,703
  • Tổng lượt truy cập18,103,048
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây